Khám phá tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” tại TPHCM

(VOH) – Đây là hoạt động do Sở Du lịch TPHCM phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam thực hiện nhân kỷ niệm năm thứ 9 mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận và Google đưa bánh mì lên Doodle.

Bánh mì vốn là một món ăn được du nhập vào Việt Nam từ vài thế kỷ trước nhưng ngày nay, bánh mì lại trở thành một trong những món ăn mang tính biểu tượng gợi nhớ đến Việt Nam và Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh trong lòng người dân và du khách quốc tế. Từ nguyên bản ban đầu là một món bánh ăn cùng với các món khác hoặc chấm với nước sốt, bánh mì đã được Việt hóa thành món bánh có nhân đủ loại, đậm đà bản sắc ẩm thực Việt Nam.

Hình ảnh bánh mì Việt Nam trên Google Doodle ngày 24/3. 

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ về bánh mì Sài Gòn: “Trên cả một món ăn, bánh mì Sài Gòn là đại diện tiêu biểu cho tính cách của con người Sài Gòn – đó là tính cách cởi mở, tiếp thu những tinh hoa của nhân loại, và bằng sự sáng tạo, tinh tế, đã làm cho Bánh mì trở thành một món ăn khác biệt, đặc trưng và trở nên gần gũi với lối sống của người Sài Gòn. Bánh mì Sài Gòn cũng như tính cách của người Sài Gòn: hào sảng, cởi mở, dung nạp cái mới nhưng không hòa tan.”

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam cũng chia sẻ: “Thưởng thức Bánh mì như thưởng thức một bản giao hưởng mà người chế biến, bằng sự sáng tạo, như một nhạc trưởng chế biến ra những bánh mì khác nhau, đó là nghệ thuật”.

Từ nhiều năm nay, các trang mạng chuyên về du lịch, các sách hướng dẫn du lịch uy tín trên thế giới đều đưa bánh mì thành một món ăn mà du khách không thể bỏ qua khi đến Việt Nam, đặc biệt là khi đến Sài Gòn. Đặc biệt, ngày 24/3/2011, từ điển Oxford - một trong những từ điển tiếng Anh uy tín nhất thế giới - đã đưa “bánh mì” viết nguyên bản tiếng Việt thành một mục từ trong từ điển của mình.

Nhân kỷ niệm năm thứ 9 mục từ “bánh mì” được từ điển Oxford ghi nhận (24/3/2011-24/3/2020) và hiện tượng Google đưa bánh mì thành hình Doodle ở 12 quốc gia trên thế giới, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đồng hành cùng Google tổ chức các hoạt động kỷ niệm, tôn vinh để giới thiệu rộng rãi hơn đến bạn bè và du khách quốc tế về nét đặc sắc của bánh mì Việt Nam – bánh mì Sài Gòn thông qua tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” từ ngày 24/3/2020 đến ngày 31/3/2020.

Tuần lễ Tôi yêu bánh mì Sài Gòn từ 24/3. 

Tuần lễ “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” với nhiều hoạt động như thực hiện ca khúc “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn; Chương trình “mua café tặng bánh mì”; Chương trình đặc biệt phục vụ bánh mì tại nhiều khách sạn 3, 4, 5 sao trên địa bàn Thành phố; Một số tiệm bánh mì nổi tiếng của Sài Gòn như Hồng Hoa, Bánh mì Tuấn Mập, Bánh mì Bảy Hổ, Bánh mì tươi…. có các chương trình quảng bá, giới thiệu bánh mì Sài Gòn với nhiều hình thức…. Các văn nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia blogger, người nổi tiếng trong nước và quốc tế như Hoa hậu H’Hen Niê sẽ giới thiệu bánh mì Sài Gòn đến công chúng trong nước và nước ngoài trên các tài khoản mạng xã hội như facebook, instagram, youtube.

Cùng chiến dịch ý nghĩa này, Sở Du lịch kêu gọi các tổ chức, cá nhân có ảnh hưởng trong cộng đồng, người dân trên cả nước và khách du lịch quốc tế hãy chung tay hưởng ứng chia sẻ tình yêu của mình đối với bánh mì Sài Gòn cùng với thông điệp “Tôi yêu bánh mì Sài Gòn” “I really love Bánh mì Sài Gòn” trên các trang cá nhân, tổ chức mình với hashtag: #Toiyeubanhmisaigon, #vibranthochimincity #vibranteverywhere,everyone. Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh, “sống động từng góc phố, từng con người”, mở lòng chào đón bạn bè đến tham quan và thưởng thức bánh mì Sài Gòn cùng chúng tôi.

Để tránh tụ tập trong mùa dịch Covid-19, chương trình khuyến khích việc đặt giao một ổ bánh mì rất tiện lợi và an toàn hơn cho mọi người.

Danh sách các tiệm bánh mỳ hưởng ứng chương trỉnh Tôi yêu bánh mì Sài Gòn DanhSachCacTiemBanhMiHuongUngChienDichToiYeuBanhMiSaiGon_20200324091819.docx

 

TPHCM: Tạo điều kiện phát triển hoạt động vận tải hành khách công cộng - UBND TPHCM giao Sở Giao thông vận tải kiểm soát chính xác, chặt chẽ và chịu trách nhiệm về doanh thu, không để xảy ra trường hợp gian lận vé.
Tăng cường giám sát thị trường bất động sản trong nước - Trước làn sóng bất động sản doanh nghiệp ngoại đổ xô vào Việt Nam, UBND TP giao Sở Xây dựng đánh giá thị trường bất động sản TP trong thời gian qua.