Sau lần ra mắt tại Hội An hồi tháng 7, triển lãm được đánh giá như một “tuyên ngôn âm thầm về quyền lực của cảm xúc” trong dòng chảy hội họa đương đại Việt Nam.
Triển lãm giới thiệu hơn 45 tác phẩm đến từ ba nghệ sĩ Hương Color, Nguyễn Hoàng Ngân và Trịnh Bích Thủy – những cá tính sáng tạo lựa chọn lối đi riêng: dấn thân vào thế giới cảm xúc, không minh họa, không tuyên truyền, không thỏa hiệp.

Mỗi tác phẩm là một không gian thị giác cá nhân, nơi người nghệ sĩ không chỉ kể chuyện của mình, mà còn đánh thức ký ức cảm xúc nơi người thưởng lãm.
“Liên Cảnh” – nơi màu sắc là ngôn ngữ của tâm thức
Nghệ sĩ Hương Color mang đến 16 bức tranh trừu tượng trên lụa tơ tằm thô và giấy Dó, cùng ba tác phẩm gốm. Với kỹ thuật vẽ màu nước loang, kết hợp bút pháp phóng khoáng, Hương Color tạo nên những lớp màu mỏng nhẹ như khói sương, hiện diện trong an yên, lặng lẽ.

Các tác phẩm là nơi sen xuất hiện dưới ánh trăng, phản chiếu trạng thái thiền định và tình yêu thuần khiết với thế giới. Đặc biệt, chiếc nón lá được đan tay từ sợi tơ tằm Bảo Lộc, do nghệ nhân Đỗ Văn Tấn chế tác, mang ngôn ngữ tạo hình tối giản – một biểu tượng dân gian được định nghĩa lại trong mỹ học đương đại.
Sen – biểu tượng vượt hình tướng, chạm đến tâm linh
Cùng sử dụng màu nước trên giấy Dó, Nguyễn Hoàng Ngân tái hiện vẻ đẹp người phụ nữ hòa mình với thiên nhiên trong bộ sưu tập “Liên Nương”. Các nhân vật nữ khỏa thân giữa hồ sen, trong ánh sáng huyền ảo, tái sinh từ nội tại – dịu dàng, mãnh liệt và đầy tự do.

Với nét vẽ thanh thoát, bố cục cân xứng, Ngân dẫn dắt người xem vào không gian mở – nơi họ có thể tìm thấy sự tĩnh tại, thiền định và cảm xúc thuần túy, vượt qua rào cản vật chất để khám phá chiều sâu nội tâm.
Thời trang thêu tay – bản tình ca thị giác
Nhà thiết kế Trịnh Bích Thủy tiếp tục khẳng định dấu ấn với bộ sưu tập “Vân Tưởng Liên”. Lấy cảm hứng từ những đóa sen vươn lên giữa tầng mây, các thiết kế từ lụa truyền thống được thêu tay tỉ mỉ, đính kết họa tiết mây – sen mềm mại, tạo nên vẻ đẹp siêu thực và duy mỹ. Bảng màu được tuyển chọn kỹ lưỡng, gợi liên tưởng đến ánh nắng sớm, cánh hoa thanh khiết, như một lời mời gọi bước vào thế giới thời trang đầy cảm xúc, nơi cái đẹp giao hòa giữa hiện thực và mộng tưởng.

“Shapes of Lotus – Liên Cảnh” không chỉ là một triển lãm, mà là một không gian tâm linh nghệ thuật – nơi sen vượt thoát hình tướng vật lý để trở thành bản thể sống động, chuyên chở tâm thức, ký ức và khát vọng con người. Đó là hành trình đi vào nội giới – nơi nghệ thuật không còn là đối tượng chiêm ngưỡng mà là cảnh giới để cư trú.
Shapes of Lotus – Liên Cảnh” là lời mời gọi những tâm hồn yêu nghệ thuật trở về với chính mình – qua một cánh sen, một nét cọ, một lớp màu mong manh nhưng thăm thẳm. Triển lãm mở cửa tự do từ 2/8 đến 2/9/2025.
Hương Color, sinh năm 1974, là họa sĩ, nhà thiết kế, giám tuyển, giám khảo các cuộc thi sáng tạo, và người sáng lập VietnamColor. Suốt gần 30 năm, cô theo đuổi nghệ thuật như một hành trình kết nối bản ngã, văn hóa và thời gian. Các triển lãm tiêu biểu: “Chạng Vạng” (2023), “WHITE” (2022), “THẨM, THẤU, THƯỞNG” (2025), “Liên Cảnh” tại Hội An (6/2025)...
Nguyễn Hoàng Ngân, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Công nghiệp năm 2002, nổi tiếng với thương hiệu thời trang riêng và các triển lãm hội họa cá nhân: “The Love” (2019), “Vườn thần tiên” (2022)... Bên cạnh thời trang, cô dùng hội họa để kể chuyện cảm xúc và nội tâm, bằng ngôn ngữ màu sắc trầm tĩnh và thiền định.
Trịnh Bích Thủy, nhà thiết kế thời trang gắn bó với lụa Việt hơn 20 năm, đồng thời là Viện phó Viện Ứng dụng Mỹ thuật làng nghề Việt Nam, sáng lập Trịnh Fashion – thương hiệu chuyên sâu về lụa và áo chần bông thủ công. Với tư duy thẩm mỹ sâu sắc, bà tôn vinh sự giao hòa giữa kỹ thuật và chiều sâu văn hóa trong từng thiết kế.



