Top 4 cuốn tiểu thuyết phiêu lưu hay và hấp dẫn nhất

(VOH) - Tựa phiêu lưu là tựa đề lôi cuốn người xem nhất bởi các tình tiết phiêu lưu đến một thế giới khác, những điều thú vị của cuộc hành trình phiêu lưu đầy cam go và sự mạo hiểm.

Bạn là người yêu thích khám phá, phiêu lưu. Bạn thích những câu truyện tiểu thuyết viễn tưởng kì thú. Hãy thử với top 4 cuốn sách tiểu thuyết phưu lưu rất hay sau đây nhé.

Tây Du Ký

Tác phẩm kinh điển này của Trung Hoa, tác giả của cuốn tiểu thuyết này là Ngô Thừa Ân. Quả thật tác phẩm này quá xuất sắc đã từng được chuyển thể thành phim. Cho đến nay thì bộ phim dài tập Tây Du Ký vẫn phát lại nhiều lần trên các kênh truyền hình mà mọi người đều chú ý theo dõi, đặc biệt là các em nhỏ. Còn nếu bạn yêu thích đọc sách thì cũng có thể tham khảo đẩy đủ  full 3 phần full của " Tây Du Ký" nhé.

voh.com.vn-tieu-thuyet-phieu-luu-0

Tiểu thuyết phiêu lưu hay nhất mọi thời đại ( Ảnh 1: Nguồn Internet )

Ở góc cạnh phiêu lưu thì có thể nhận định đây là một hành trình đi phượt dài hạn của 4 thầy trò đường tăng :

Mất 10 năm để đi từ Đông Thổ Đại Đường sang Tây Trúc thỉnh kinh

4 Thầy trò đại diện cho 4 tính cách của con người :

  • Đường Tăng : Thật thà, nhân hậu , cả tin
  • Ngộ Không   : Khôn ngoan, bướng bỉnh , tài năng
  • Sa Tăng : chăm Chỉ , chịu khó
  • Bát giới  : Đại diện cho ham muốn dục vọng, lười nhác

Hành trình lên đường thỉnh kinh, 4 thầy trò đã khám phá ra vô vàn điều mới lạ, được lên rừng, xuống biển, phải vượt qua 81 kiếp nạn, có sự nghi kị mâu thuẫn lẫn nhau. Nhìn chung thì các biến cố xảy đến càng làm cho câu chuyện thêm phần hấp dẫn. Có thể nói rằng tác phẩm kinh điển về phiêu lưu này không chỉ hay mà còn nhiều thông điệp rất giá trị, bạn hãy đọc và tìm hiểu thêm nhé.

Harry Potter

voh.com.vn-tieu-thuyet-phieu-luu-1

Tiểu thuyết phiêu lưu hay nhất mọi thời đại ( Ảnh 2: Nguồn Internet )

Cuộc phiêu lưu của cậu bé Harry Potter ( nhân vật chính ) đã tạo nên tiếng vang trên toàn thế giới. Cuốn sách nay được tác giả J. K. Rowling viết sẽ đưa bạn đến thế giới của phép thuật, nơi mà hành trình phiêu lưu của Harry Potter cùng Ron, Hermione sẽ tạo nên những tình huống bất ngờ: Tại thế giới đó :

  • Chổi có thể bay
  • Một số loại thần chú giúp bạn gọi thần hộ mệnh,
  • Xuất hiện cả thần dược tình yêu, áo tàng hình, hòn đá phục sinh....

Nhìn chung thì mọi thứ đều ngoài sức tưởng tượng của con người có thể nghĩ- bởi đó là thế giới phép thuật mà hihi. Harry Potter hiện có 7 cuốn sách với các cuộc phiêu lưu như sau :

  1. Harry Potter và Hòn Đá Phục Sinh ( Hòn đá giúp cứu người chết sống lại)
  2. Harry Potter và Phòng Chứa Bí Mật ( Tại đây thì Harry Potter tiêu diệt được rắn Basilisk và biết được bí mật của Voldermort)
  3. Tên Tù Nhân Ngục AZkaban ( Đó là chú của Harry Potter  - Ông Sirius Black)
  4. Chiếc Cốc Lửa ( Harry Potter tham gia cuộc thi tam phép thuật và dành được chiếc cup cùng với việc cậu đã làm sống lại tên chúa tể bóng tối voldermort ( kẻ mà ai cũng khiếp sợ)
  5. Hội Phượng Hoàng ( Hội này được thành lập trong đó có cha, mẹ của Harry cùng với thầy giáo Dumbledore, mục đích là để tiêu diệt Voldermort
  6. Hoàng Tử Lai ( Phần 6 tiết lộ hoàng tử lai chính là thầy Snape)
  7. Bảo Bối Tử Thần ( Đó là 3 vật bảo bối của Voldermort )

Trong các phần trên thì có thể nói cuộc phiêu lưu của Harry Potter cùng 2 người bạn đi tìm kiếm 7 trường sinh linh giá và khám phá ra bí mật của 3 bảo bổi tử thần là hay nhất, bạn có thể tham khảo về Seri truyện, tiểu thuyết  phiêu lưu cực hay này nhé.

2 Vạn Dặm Dưới Đáy Biển

Nghe là đã thấy phiêu lưu rồi. Chúng ta thường chỉ nghĩ rằng thế giới đã là to lớn , nhưng dưới đáy biển còn to lớn vô cùng, tác giả Jules Verne sẽ thông qua cuốn sách "2 Vạn Dặm Dưới Đáy Biển" một cuốn tiểu thuyết giả tưởng, hé lộ cho bạn những điều chưa ai biết về bí mật của biển sâu.

voh.com.vn-tieu-thuyet-phieu-luu-2

Tiểu thuyết phiêu lưu hay nhất mọi thời đại ( Ảnh 3: Nguồn Internet )

Những câu truyện thú vị dưới đáy biển, những bộ tộc và nền văn minh, các vùng đất mới, trí tưởng tưởng của bạn sẽ được tiến xa rất nhiều. Cuốn sách này dành cho mọi lứa tuổi, bạn có thể đọc và ngay cả những người lớn tuổi cũng sẽ rất yêu thích đấy nhé.

Nhà Giả Kim

voh.com.vn-tieu-thuyet-phieu-luu-3

Tiểu thuyết phiêu lưu hay nhất mọi thời đại ( Ảnh 4: Nguồn Internet )

Ở trong cuốn sách này có rất nhiều câu truyện nhỏ đan xen lẫn nhau, bạn có thể phân tích ra cả về tâm lý lẫn triết lí nhân sinh, có các tranh luận gay gắt xoay quanh về tính hay dở của sách, nhưng là bạn hãy thử đọc và cảm nhận nhé. Nội dung của sách sẽ là :

  • Santiago được người cha tặng 3 đồng tiền và một đàn cừu để thực hiện chuyến phiêu lưu
  • Giấc mơ lặp đi lặp lại về kho báu cất dưới chân Kim Tự Thắp, được sự chỉ dạy từ bà lão giải mộng đã thôi thúc Satiago  phải lên đường tìm ra nó
  • Santiago gặp nghịch cảnh, bị lừa gạt, gặp cả người mình yêu thương nhất. Nhưng rồi mọi thứ đều trôi qua và cậu vẫn bỏ lại để tiếp tục lên đường tiến tới chân Kim Tự Tháp
  • Gần Kim Tự Tháp cậu gặp "Nhà Giả Kim " Đây có lẽ là mấu chốt, bởi câu nói của người này về sau sẽ khiến Satiago phải ngẫm nghĩ và nhận ra một chân lí vĩ đại.

Câu nói đó là : “Hãy lắng nghe trái tim, và nó sẽ cho bạn biết mọi điều,thứ bạn đang tìm kiếm, kho báu vĩ đại mà bạn hằng ao ước”.

Quả thật cuối cùng thì Santiago và bọn cướp đã đến Kim Tự Tháp, họ ra sức đào bới nhưng không hề thấy kho báu nào cả, bất chợt tên cướp kể cho Santiago về ao ước và mong muốn của chúng, kì lạ là những thứ hắn nói lại giống hệt với quê nhà của Santiago , lúc này cậu đã nhận ra " Kho báu lớn nhất mà cậu mải mê tìm kiếm lâu nay, không phải tìm kiếm đâu xa đó lại chính là quê hương của cậu".

Trên đây là 4 cuốn tiểu thuyết phiêu lưu rất hay và hot hiện nay, bạn cũng có thể tham khảo thêm về 10 cuốn sách hay nên đọc thử 1 lần trong đời được sưu tầm từ blog dungplus các bạn nhé.

Bài viết được cung cấp bởi  Dungplus Blog