Trao giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” lần 2 - năm 2020

(VOH) - Sau hơn 5 tháng phát động, cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” lần thứ 2 – năm 2020 đã thu hút hơn 12300 học sinh trên địa bàn TPHCM tham gia.

74 thí sinh có tác phẩm xuất sắc nhất đã được vinh danh và trao giải trong lễ tổng kết cuộc thi diễn ra vào sáng 12/7 tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM.

Đến với cuộc thi này, các thí sinh dự thi có thể chọn 1 trong 3 hoạt động: Chia sẻ về một cuốn sách yêu thích hoặc một cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức hoặc cuộc sống của bản thân; sáng tác một tác phẩm (câu chuyện hoặc một bài thơ) nhằm khích lệ mọi người đọc sách; viết tiếp lời cho một câu chuyện hoặc cuốn sách mà bản thân đã đọc...

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn khuyến khích thí sinh vẽ tranh minh họa, thực hiện quay video, sử dụng song ngữ Việt - Anh… để bài dự thi phong phú, thuyết phục, sinh động hơn.

“Đại sứ văn hóa đọc”

Bạn Lương Uyên Nhi – đến từ trường THCS Phước Bình – Quận 9 – đat giải Nhất bảng THCS - chia sẻ suy nghĩ về cuộc thi: “Đây là năm đầu tiên em tham gia cuộc thi này. Em đã sáng tác một câu chuyện khuyến đọc để lan tỏa ý nghĩa việc đọc sách đến mọi người. Em thấy rằng, dù cho công nghệ phát triển nhưng sách vẫn có một giá trị nhất định không thay thế được. Khi nhận ra giá trị của sách thì mình sẽ trân trọng sách hơn hơn…”

“Đại sứ văn hóa đọc” là cuộc thi do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức theo Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2017.

TPHCM tích cực hưởng ứng cuộc thi nhằm khơi dậy hứng thú, niềm đam mê đọc sách đối với thanh thiếu niên, nhi đồng toàn thành. Từ đó, khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc sách, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho thế hệ trẻ - yếu tố quan trọng góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Tham dự cuộc thi, các thí sinh chọn 1 trong 3 đề: Chia sẻ về một cuốn sách yêu thích hoặc một cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức hoặc cuộc sống của bản thân; sáng tác một tác phẩm (câu chuyện hoặc một bài thơ) nhằm khích lệ mọi người đọc sách; viết tiếp lời cho một câu chuyện hoặc cuốn sách mà bản thân đã đọc. Ban Tổ chức khuyến khích thí sinh vẽ tranh minh họa, thực hiện quay video, sử dụng song ngữ Việt - Anh… để bài dự thi phong phú, thuyết phục, sinh động.

Qua 2 lần tổ chức, cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” được xem là hoạt động nhằm khơi dậy hứng thú, niềm đam mê đọc sách đối với thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn thành, từ đó, khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc sách, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho thế hệ trẻ - yếu tố quan trọng góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

“Khoảng lặng” - Triển lãm lớn nhất dành cho người vẽ không chuyên tại Sài GònNgày 11/7, triển lãm thường niên của Mỹ thuật Bụi với chủ đề "Khoảng lặng" đã khai mạc tại Nhà Triển lãm TPHCM. Đây là triển lãm vinh dự được đánh giá lớn nhất dành cho người vẽ không ...

 

Trao giải, khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực TPHCM lần thứ 10: Gần 1.000 tác phẩm từ 150 tác giả ở TPHCM đã tham dự cuộc thi Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực TPHCM có chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh, những góc nhìn tôi yêu”.