Ra mắt ấn phẩm NYM - Tôi của tương lai

(VOH) - Chiều 15/7, tại TPHCM, ấn phẩm “NYM-Tôi của tương lai” của tác giả Nguyễn Phi Vân do Saigonbook phát hành chính thức được ra mắt tới độc giả.

Bằng giọng văn hóm hỉnh, gần gủi, tác giả đóng vai là NYM-một sản phẩm của trí tuệ nhân tạo trong năm 2050 và chia sẻ những vấn đề rất thực tế mà giới trẻ quan tâm trong tương lai. Ấn phẩm có 20 chương lần lượt là những góc nhìn tác động công nghệ thú vị của NYM về ăn mặc, ở, đi lại, tình dục, bạn bè, gia đình, học hành, phong cách sống...Đây là những chủ đề mà bất kỳ một bạn trẻ nào cũng cần trang bị để tồn tại và phát triển được trong thời kỳ số hoá đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ.

Nói về sự ra đời của NYM, tác giả cho biết: “Nym là một biểu tượng của AI và được xuất hiện với hình tượng nhẹ nhàng, đơn giản nhưng cũng không kém phần dễ thương. Thay vì con người nói về AI thì hãy để Ai nói về thế giới AI và con người sẽ dễ thu hút các bạn trẻ tìm hiểu và học nhiều hơn về công nghệ.

Ra mắt ấn phẩm

Ra mắt ấn phẩm

Tác giả và ấn phẩm NYM-Tôi của tương lai

Trong thế kỷ 21, chúng ta đối mặt với một vấn đề xã hội rất lớn đó là chỉ đâu đó có 1% dân số Việt Nam cũng như thế giới hiểu về công nghệ. Như vậy 99% còn lại  là những người dân bình thường sẽ ra sao trong hành trình hội nhập vào tương lai đặc biệt là nền kinh tế số. Do đó, Nym ra đời như một nhân vật vừa là để nói chuyện với mọi người về thế giới tương lai đó vừa để đồng hành và giúp chúng ta làm như thế nào để cập nhật, tái huấn luyện, nâng cao các kỹ năng cho con người trong thời đại số, để con người có thể mãi mãi là chủ nhân của hành tinh này”.

Bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam cho biết, thế giới có rất nhiều tranh luận về tác động của công nghệ đến các cộng đồng yếu thế và nguy cơ họ bị bỏ lại phía sau trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0. Vì vậy, sách của tác giả Phi Vân cũng là cách hỗ trợ cho thế hệ trẻ phát triển các kỹ năng thích nghi và tham gia giải quyết những thách thức phức tạp của xã hội ở thế kỷ 21.

Tại buổi ra mắt, tác giả mong muốn đây sẽ là "cuốn sách giáo khoa thế kỷ 21” viết về công nghệ dành cho các bạn trẻ trong tương lai. Tác giả cũng cho biết sẽ tổ chức các buổi giao lưu với sinh viên các trường và doanh nghiệp để thúc đẩy sự tìm tòi khám phá về trí tuệ nhân tạo cũng như trang bị những kiến thức vè công nghệ cơ bản cần thiết cho giới trẻ.

Tác giả Nguyễn Phi Vân được biết đến là một chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu, tham gia cố vấn cho nhiều chương trình phát triển doanh nghiệp, phát triển kinh tế sáng tạo...