Ra mắt sách “Suốt đời học Bác”

(VOH) - Nhân dịp kỉ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt độc giả ấn phẩm mới “Suốt đời học Bác”.

Sách giới thiệu mười sáu câu chuyện về Bác qua ghi chép từ lời kể “người thật việc thật” của nhà báo Kiều Mai Sơn, với những phát hiện và góc nhìn mới.

Ra mắt sách “Suốt đời học Bác”

Trong tập sách này, bạn đọc sẽ được trở lại Cao Bằng, lắng nghe hoài niệm về thời kì gian khó, hiểm nguy - những ngày đầu tiên khi Bác Hồ trở về Tổ quốc qua lời kể của cụ Hoàng Thị Đào, dân tộc Tày, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, (Người bảo vệ lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc). Hay độc giả sẽ hòa cùng không khí tưng bừng, trang nghiêm của buổi lễ Tuyên ngôn Độc lập, đồng cảm với người thanh niên Hà Nội về niềm tôn kính Bác, về lý tưởng được cống hiến cho sự nghiệp kháng chiến bảo vệ Thủ đô và xây dựng đất nước của đại tá Nguyễn Xuân Lương (Học Bác suốt đời)…

Trong dịp này, Nhà xuất bản Kim Đồng cũng tái bản một loạt ấn phẩm: “Nhật ký trong tù” – bản dịch trọn vẹn của Viện Văn học, tiểu thuyết “Búp Sen Xanh” của nhà văn Sơn Tùng, truyện tranh “Từ Làng Sen” – lời của nhà văn Sơn Tùng, tranh minh họa của họa sĩ Lê Lam, và tập chuyện kể “Bác Hồ kính yêu”.