Học tập Bác bằng việc tự rèn luyện bản thân, thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công

(VOH) - Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời về phẩm chất đạo đức cao đẹp, suốt đời hy sinh phấn đấu quên mình cho đất nước và hạnh phúc của nhân dân.

Có nhiều cách để học tập, làm theo Bác. Và việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác cũng là cách giúp chúng ta hoàn thiện bản thân mình. Đỗ Minh Phúc, Phó Bí thư đoàn Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn - kiêm Bí thư chi đoàn Công ty cổ phần In Gia Định đã học tập Bác bằng việc tự rèn luyện bản thân, thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công.

Là một cán bộ đoàn năng động, nhiệt huyết, luôn đi đầu trong công tác đoàn tại đơn vị, năm 2017, Đỗ Minh Phúc được Ban Chấp hành Trung ương đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi”. Được Ban Thường vụ Thành đoàn tặng bằng khen “Thủ lĩnh thanh niên công nhân Thành phố tiêu biểu”, bằng khen “Bí thư chi đoàn tiêu biểu thành phố” lần thứ IV năm 2007, bằng khen “Thanh niên tiên tiến thành phố Hồ Chí Minh làm theo lời Bác” năm 2018. Đỗ Minh Phúc còn được Ban thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Văn Hóa Sài Gòn tặng giấy khen về việc “Thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn năm 2011-2015, giai đoạn năm 2018-2019. Và mới đây, Đỗ Minh Phúc đã có chuyến hành trình về nguồn “Sáng mãi niềm tin” đợt 8 năm 2019 do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức.

Cho biết về việc học tập và làm theo lời Bác trong giai đoạn mới, đặc biệt là khi công ty thực hiện cổ phần hóa, cần phải đổi mới phương thức hoạt động đoàn để cho phù hợp với tình hình mới, Phó Bí thư đoàn Tổng Công ty Văn Hóa Sài Gòn - Bí thư chi đoàn công ty cổ phần In Gia Định Đỗ Minh Phúc, nói: “Học tập ở Bác không chỉ ở lời nói mà chúng ta phải hành động trong các công việc đơn giản hàng ngày, trong công việc trong cuộc sống thì bản thân tôi luôn thực hành việc tiết kiệm, không xa hoa, lãng phí, luôn trung thực với bản thân, có trách nhiệm với công việc hàng ngày. Khi xử lý bất cứ công việc nào tôi cũng đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân. Khi Tổng công ty cổ phần hóa, thì tổ chức đoàn thanh niên chúng tôi cũng chuyển mình thay đổi, cũng phải đề ra các chương trình hoạt động đem lại lợi ích thiết thực cho đơn vị. Mỗi đồng chí cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên phải không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ chính trị để đáp ứng công việc đề ra. Các bạn đoàn viên, thanh niên phải tự khẳng định mình, phải luôn nỗ lực phấn đấu, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, các chương trình đoàn phải đồng hành mới mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, phải đặt nhiệm vụ chính trị lên hàng đầu, có như thế thì công tác đoàn mới được lãnh đạo đơn vị quan tâm và tạo mọi điều kiện hoạt động để đạt kết quả tốt nhất.”

Đỗ Minh Phúc, Phó Bí thư đoàn Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn - kiêm Bí thư chi đoàn Công ty cổ phần In Gia Định

Ông Võ Văn Thưởng - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tại Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2018 đã nói ngụ ý rằng, hôm nay là thanh niên tiên tiến, ngày mai vẫn phải là thanh niên tiên tiến. Tiếp bước lời dặn đó, Đỗ Minh Phúc luôn cố gắng hoàn thành công việc được giao, không chỉ ở công tác đoàn mà còn ở công việc chính hàng ngày của mình là nhân viên kế toán Công ty Cổ phần In Gia Định. Bí thư đoàn Tổng Công ty Văn Hóa Sài Gòn, Nguyễn Thị Ngọc Thuấn, đánh giá: “Trong suốt quá trình đồng hành với Ban Thường vụ đoàn tổng công ty thì đồng chí Phúc luôn năng nỗ, nhiệt tình, phải nói là đi đầu trong hoạt động đoàn. Ngoài công việc đoàn thì công việc chuyên môn cũng rất là thực hiện tốt các công việc của ban lãnh đạo đơn vị giao. Và đồng chí luôn thân thiện, gần gũi với đoàn viên, thanh niên các chi đoàn trực thuộc. Mong rằng là đồng chí luôn giữ vững những ý chí, những hành động, những phẩm chất đó trong cuộc sống hằng ngày theo như là học tập và làm theo Bác về giữ vững phẩm chất cá nhân của mình.”

Bà Trần Thị Tú Quyên, Chánh văn phòng Đảng ủy Tổng công ty Văn Hóa Sài Gòn nhận xét về công tác đảng của Đỗ Minh Phúc: “Phúc là một đảng viên trẻ rất là năng nổ, nhiệt tình. Trong công tác của mình thì ở tại đơn vị, Phúc luôn là một đảng viên gương mẫu, tích cực tham gia tất cả các phong trào, không chỉ của đoàn thanh niên, công đoàn mà các phong trào, hội thi do đảng phát động. Tự học hỏi để nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn của mình cũng như là trình độ lý luận chính trị. Và trong công việc của mình cũng như trong hoạt động thì Phúc rất là hòa nhã, cởi mở và thân thiện với mọi người. Nói chung là theo tôi nhận xét là chưa có làm mất lòng ai.”

Việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng là cách giúp chúng ta hoàn thiện bản thân mình. Và Đỗ Minh Phúc một cán bộ đoàn nhiệt huyết, năng động đã thực hiện tốt lời dạy đó, áp dụng vào các công việc thường nhật của mình, đặc biệt là luôn đổi mới, sáng đạo để đưa tổ chức đoàn chuyển mình thay đổi theo tình hình mới, không ngừng rèn luyện, tu dưỡng, phát huy giá trị của bản thân và lan tỏa những giá trị cao đẹp, tư tưởng, đạo đức phong cách của Bác, để việc học tập và làm theo lời Bác thực sự trở thành nhu cầu tự thân của tuổi trẻ, trở thành ý thức tự rèn luyện, tự tu dưỡng, tự hoàn thiện nhân cách của mỗi người.