Học tập Bác bằng việc cần cù, không ngừng nâng cao trình độ

 (VOH) - Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói rằng việc học tập của cán bộ, đảng viên phải xuất phát từ yêu cầu thực tế thiết thực, không phô trương, hình thức. Phải học cặn kẽ, thấu đáo, cụ thể và sâu sắc.

Theo Bác, mỗi người phải biết một nghề, làm việc gì học việc ấy và làm nghề gì phải thạo nghề ấy. Bản thân mỗi người phải nhận thức đúng đắn mục đích việc học tập là để thay đổi bản thân, thay đổi hoàn cảnh và  hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Thầy giáo trẻ tiêu biểu năm 2019 Nguyễn Quốc Đoàn - giảng viên, Bí thư đoàn trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh đã học tập Bác bằng việc cần cù, không ngừng học tập nâng cao trình độ.

Năm 2008, Nguyễn Quốc Đoàn tốt nghiệp trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh theo chuyên ngành sửa chữa ô tô. Sau một thời gian làm việc, tự nhận thấy bản thân cần phải rèn luyện thêm trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, Nguyễn Quốc Đoàn đã quay lại trường tiếp tục học tập, xin giảng dạy, cống hiến.

Nguyễn Quốc Đoàn học liên thông từ Trung cấp lên Cao đẳng, sau đó học liên thông từ Cao Đẳng lên Đại học và tiếp tục học sau đại học. Đầu năm 2019, anh đã tốt nghiệp Thạc sĩ.

Anh Nguyễn Quốc Đoàn cho biết, quá trình học tập và phấn đấu trải qua nhiều khó khăn nhưng anh không bỏ cuộc bởi: "Xung quanh mình có nhiều thay đổi. Trong hoàn cảnh này, nếu không trau dồi về kiến thức cũng như kỹ năng sống thì chúng ta sẽ không bao giờ phát triển trong xã hội, đặc biệt là xã hội thời đại 4.0”.

Nhà giáo trẻ tiêu biểu năm 2019 Nguyễn Quốc Đoàn - giảng viên, Bí thư đoàn trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh

Không chỉ có trách nhiệm trong chuyên môn, thầy Nguyễn Quốc Đoàn còn là một Bí thư đoàn nhiệt huyết, năng động, luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào đoàn. Quốc Đoàn cùng Ban Chấp hành Đoàn Trường tích cực tổ chức, tham gia, vận động đoàn viên, học sinh, sinh viên tại trường tham gia các hội thi, các phong trào đoàn, các hoạt động tại trường và địa phương.

Trong năm 2019, Đoàn trường đã nhận được nhiều thành tích cao như bằng khen của Trung ương Đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2018 – 2019; Bằng khen của Thành đoàn vì đã có nhiều đóng góp trong công tác tổ chức hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần 11- năm 2019.

Không chỉ đem lại thành tích cho tập thể, cá nhân thầy Nguyễn Quốc Đoàn còn được Trung ương đoàn trao kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ về thành tích đóng góp vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn; tặng bằng khen “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương lần thứ I- năm 2019; đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp Thành năm 2018; Bằng khen của Bộ Trưởng Bộ Lao động – Thương binh và xã hội đã có thành tích xuất sắc góp phần vào sự nghiệp thành công của công tác giáo dục nghề nghiệp.

Nhận xét về thầy Nguyễn Quốc Đoàn, Thạc sĩ Bùi Hồng Phong - Phó hiệu trưởng trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh nói, mối quan hệ của thầy Đoàn trong trường rất là tốt. Thứ nhất về mối liên hệ giữa đoàn thanh niên thì thầy Đoàn đại diện luôn luôn có mối quan hệ rất mật thiết với ban lãnh đạo nhà trường như cấp ủy, Ban Giám hiệu nhà trường. Đoàn thanh niên thầy Đoàn rất xông xáo trong việc thực hiện các phong trào do Thành đoàn tổ chức. Thầy Đoàn cũng rất cố gắng để có được những thành công như là những bằng khen của tập thể, về cá nhân thầy đoàn cũng vinh dự được bằng khen nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương”.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chủ Minh luôn coi trọng việc học tập nâng cao trình độ của cán bộ, đảng viên. Người đã chỉ rõ mục đích của việc học tập và những biện pháp cơ bản để đạt mục đích đó là: “Học để làm việc, làm người, làm cán bộ”. Thật vậy, thành quả đạt được như hôm nay của thầy giáo Nguyễn Quốc Đoàn là cả sự phấn đấu, chịu khó học hỏi, rèn luyện bản thân của thầy trong một thời gian dài trước đây. Học theo phong cách Bác, thầy giáo Nguyễn Quốc Đoàn suy nghĩ rất đơn giản, thầy không chỉ dừng lại ở đây, thầy còn mong muốn nêu gương, truyền lửa nhiệt huyết của mình cho các lớp trẻ tiếp theo bằng cách gương mẫu, tiên phong, đi đầu để cho các bạn trẻ nhìn vào mà cố gắng phấn đấu. Thế đấy, dù ở vị trí nào thì phong cách người cán bộ đoàn cũng luôn trách nhiệm, gương mẫu, trung thực.

Đón giao thừa Tết Dương lịch 2020, các xe không lưu thông đường Nguyễn Huệ: Sở GTVT TPHCM cho biết sẽ điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Nguyễn Huệ, Quận 1 phục vụ tổ chức sự kiện đếm ngược trong thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới (Countdown) năm .

 

Từ 1/1/2020, chỉ được nhắc nợ tối đa 5 lần/ngày: Lương tối thiểu vùng tăng, nhiều quy định cấm liên quan đến rượu bia, Luật Thi hành án hình sự 2019 áp dụng… là một số quy định có hiệu lực từ tháng 1/2020.