Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Google Doodle tôn vinh Vịnh Hạ Long

VOH - Vịnh Hạ Long, một di sản thiên nhiên thế giới của Việt Nam, đã được vinh danh ba lần bởi UNESCO.

Google Doodle đã cập nhật giao diện của mình để kỷ niệm ngày Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới (17/12/1994 - 17/12/2023).

Google Doodle tôn vinh Vịnh Hạ Long 1
Google Doodle tôn vinh Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long, nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam trong tỉnh Quảng Ninh, có diện tích 1.553 km2 và bao gồm 1.969 hòn đảo (trong đó 980 hòn đảo đã được đặt tên). Đây là một vùng biển nổi tiếng trên thế giới với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và hệ sinh thái độc đáo, mang lại tiềm năng lớn cho du lịch.

Khi khám phá Vịnh Hạ Long, du khách thường được dẫn dắt vào Hang Sửng Sốt - hang động lớn nhất trong vịnh. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn khác như câu cá, lặn biển, chèo kayak…

Vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới với giá trị ngoại hạng toàn cầu về mặt thẩm mỹ vào ngày 17/12/1994. Ngày 29/11/2000, Vịnh Hạ Long tiếp tục được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới về giá trị địa chất, địa mạo. Vào đêm 16/9/2023, Vịnh Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh và quần thể đảo Cát Bà thuộc TP Hải Phòng đã chính thức được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Google Doodle hôm nay đã tôn vinh Vịnh Hạ Long. Google Doodle là những hình ảnh, biểu tượng đặc biệt xuất hiện trên trang chủ Google Tìm kiếm để kỷ niệm hoặc vinh danh các ngày lễ, sự kiện, thành tựu và con người. Hôm nay, trên trang chủ Google, Vịnh Hạ Long được minh họa bằng hình ảnh những ngọn núi xanh và một con tàu có cánh buồm nâu đang di chuyển cùng đàn chim hải âu.

Khi nhấp vào biểu tượng này, bạn sẽ thấy 10,5 triệu kết quả tìm kiếm về Vịnh Hạ Long chỉ trong khoảng 0,3 giây, bao gồm thông tin, hình ảnh, bài viết về điều kiện tự nhiên, văn hóa, du lịch, ẩm thực… của khu vực này.

Google Doodle hôm nay tôn vinh Vịnh Hạ Long, “nơi nổi tiếng với hơn 1.000 hòn đảo đá vôi hình thành trên biển”. Trong thời gian qua, Vịnh Hạ Long liên tục được các trang thông tin du lịch trong nước và quốc tế xếp hạng là điểm đến hấp dẫn, top kỳ quan hút khách nhất trên thế giới.

Dịch vụ Doodle trên Google là một hình thức nghệ thuật trực tuyến được tạo ra bởi các nghệ sĩ, nhạc sĩ và nhân viên của Google. Trong tiếng Anh, “doodle” có nghĩa là chữ viết, hình vẽ nguệch ngoặc mà mọi người thường làm trong lúc rỗi rãi, trong lúc phải chờ đợi. Doodle được sử dụng để thay thế tạm thời biểu tượng Google trên trang chủ Google nhằm chào mừng các ngày lễ, các sự kiện, thành tựu và con người.