Bán kết Hội thi Tiếng hát người làm báo: xuất hiện nhiều giọng hát cải lương ấn tượng

(VOH) – Tại vòng bán kết các thí sinh tài năng ở khu vực Bắc sông Hậu mang đến 7 tiết mục cải lương xuất sắc.

Chiều ngày 15/11, vòng bán kết khu vực Bắc sông Hậu Hội thi Tiếng hát người làm báo với chủ đề Âm vang vọng cổ diễn ra tại thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp. Chương trình do Hội nhà báo Việt Nam phối hợp cùng Đài tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) tổ chức.  

9 thí sinh - những người làm trong lĩnh vực báo chí đã mang đến hội thi 7 tiết mục cải lương hay nhận được sự đánh giá cao của hội đồng giám khảo. Mặc dù là những giọng ca không chuyên, nhưng các thí sinh chinh phục ban giám khảo bằng sự đầu tư kỹ lưỡng cho mỗi tiết mục, cùng với sự mộc mạc, chân thành trong mỗi câu hát.

Kết thúc buổi thi bán kết, thí sinh Lê Hải Đăng (Chi hội nhà báo Đài PTTH Bến Tre) xuất sắc đạt số điểm cao nhất. Với giọng ca mùi mẫn được thể hiện qua bài “Trọn đời con có mẹ” của tác giả Ngọc Chi, thí sinh Hải Đăng đã chiếm trọn cảm tình của Ban giám khảo. 

Ths - Nghệ sĩ Huỳnh Khải, Trưởng ban giám khảo nhận xét: “Hải Đăng có ngoại hình cao ráo, sáng sân khấu, giọng hát và phong cách thể hiện rất chuyên nghiệp. Tuy nhiên, Hải Đăng cần chú ý thêm về làn hơi, nên ca liên tục, không ngắt hơi sẽ khiến bài hát hay hơn. Mặc dù còn nhiều điểm cần lưu ý, nhưng Hải Đăng đã thể hiện được bài hát một cách trọn vẹn”. 

Hải Đăng chia sẻ: “Đăng cảm ơn chương trình, hội thi đã cho Đăng cơ hội thể hiện tình yêu với nghệ thuật cải lương. Đây là cơ hội giúp những đồng nghiệp làm báo gắn bó với nhau hơn. Đăng mong rằng chương trình sẽ tiếp tục tổ chức ở các mùa sau”.

Vòng bán kết Hội thi Tiếng hát người làm báo tìm được nhiều tài năng mới 1
Thí sinh Lê Hải Đăng với bài thi “Trọn đời con có mẹ”.

Tác phẩm có số điểm cao thứ hai thuộc tiết mục song ca “Cung đàn mới” của tác giả Ngô Hồng Khanh, do hai thí sinh Nguyễn Thanh Lam và Huỳnh Thị Thu Thảo (Chi hội nhà báo Đài PTTH Đồng Tháp).

Mặc dù chất giọng không quá nội lực, nhưng lối dẫn vào vọng cổ điệu nghệ của thí sinh Thanh Lam đã giúp cặp song ca ghi điểm trong phần dự thi. Thí sinh Thu Thảo cũng chinh phục khán thính giả bằng sự chân phương và mộc mạc trong cách thể hiện. 

Thí sinh Nguyễn Thanh Lam chia sẻ: “Làm nghề báo áp lực cao, chúng tôi rất trân trọng những chương trình như Tiếng hát người làm báo do Hội nhà báo Việt Nam phối hợp cùng Đài TNND TPHCM tổ chức. Cuộc thi này giúp chúng tôi thể hiện được tình yêu với nghệ thuật cải lương, vừa giảm bớt áp lực trong công việc”. 

Thí sinh Thu Thảo cũng cho biết: “Đài PTTH Đồng Tháp có nhiều chương trình tôn vinh nghệ thuật cải lương, nhưng đây là lần đầu tiên tôi được đứng trên một sân khấu để hát cải lương. Tôi cảm thấy rất tâm đắc với chương trình”. 

Vòng bán kết Hội thi Tiếng hát người làm báo tìm được nhiều tài năng mới 2
Thí sinh Nguyễn Thanh Lam và Huỳnh Thị Thu Thảo đến từ Chi hội nhà báo tỉnh Đồng Tháp.

Bài ca “Mong vào thăm Bác” (tác giả Thanh Hải) của thí sinh Nguyễn Ngọc Thanh đến từ Chi hội nhà báo Đài PTTH Tiền Giang nhận giải khuyến khích.

Theo NSUT Đào Vũ Thanh, thành viên Ban giám khảo, thí sinh Ngọc Thanh có âm sắc hay, trường canh tốt. Tuy nhiên, trong quá trình hát, Ngọc Thanh dù biết nhịp nhưng lại để nhịp bị chông chênh, đây là một điều rất đáng tiếc cho phần thi của Ngọc Thanh.

Vòng bán kết Hội thi Tiếng hát người làm báo tìm được nhiều tài năng mới 3
Thí sinh Nguyễn Ngọc Thanh sẽ nhận được giải khuyến khích tại vòng chung kết.

Kết thúc buổi thi bán kết Hội thi Tiếng hát người làm báo với chủ đề âm vang vọng cổ tại khu vực Bắc sông Hậu, Ban giám khảo đã chọn ra hai thí sinh để tiếp tục bước tiếp vào đêm chung kết. Buổi thi bán kết tiếp theo của khu vực Nam sông Hậu sẽ diễn ra lúc 14 giờ ngày 17/11/2022. 

Hội thi hứa hẹn sẽ trở thành một sân chơi cho những người làm báo yêu mến nghệ thuật cải lương.