Argentina, TBN dừng bước ở World Cup 2018: Mascherano và Iniesta rủ nhau giã từ đội tuyển

(VOH) – Hai cựu cầu thủ Barcelona Iniesta, Mascherano chia tay đội tuyển quốc gia sau khi Tây Ban Nha (TBN) và Argentina bị loại khỏi World Cup 2018.

Sau khi Tây Ban Nha bị chủ nhà Nga loại khỏi World Cup 2018, tiền vệ Andres Iniesta xác nhận giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

"Đây là trận đấu cuối cùng của tôi cho đội tuyển", Iniesta chia sẻ với báo chí sau thất bại của Tây Ban Nha trước Nga trên chấm luân lưu tại vòng 1/8 vào đêm 1/7 (giờ VN), “Khoảng thời gian đẹp đã khép lại. Đôi lúc việc kết thúc không như mong đợi”. 

Iniesta giã từ đội tuyển

Hậu vệ Pique an ủi Iniesta sau trận đấu giữa Tây Ban Nha và Nga. Bàn thắng ở lượt sút luân lưu đầu tiên có lẽ là pha ghi bàn cuối cùng của Iniesta cho đội tuyển.

Vào sân từ băng ghế dự bị trận đấu với Nga, Iniesta có 131 lần khoác áo đội tuyển quốc gia (ghi 13 bàn và cùng Tây Ban Nha đoạt cúp vàng thế giới 2010) và xếp thứ 4 trong danh sách tuyển thủ khoác áo đội tuyển nhiều nhất sau Iker Casillas, Sergio Ramos và Xavi Hernandez.

Cuối mùa giải vừa qua, tiền vệ tài hoa này cũng chia tay CLB Barcleona, nơi tiền vệ 34 tuổi này làm nên tên tuổi và đoạt được hầu hết các danh hiệu, để sang Nhật Bản chơi bóng cho CLB Vissel Kobe.

Mascherano giã từ đội tuyển

Ở tuổi 35 thể lực, tốc độ đi xuống, Mascherano chơi nhạt nhoà tại World Cup 2018.

Trước đó 1 ngày, đồng đội cũ của Iniesta tại Barcelona – Javier Mascherano, cũng xác nhận giã từ đội tuyển sau khi Argentina thúc thủ 3-4 trước Pháp tại vòng 1/8 World Cup 2018.  

Trong màu áo CLB, Mascherano đoạt được hầu hết các danh hiệu cao quý, tuy nhiên, ở đội tuyển quốc gia, danh hiệu cao quý nhất mà tiền vệ 35 tuổi này có được là ngôi á quân World Cup 2014 và chiếc HCV tại Olympic Bắc Kinh 2008 cùng đội trẻ.

Trong khi đó, siêu sao Cristiano Ronaldo cũng cân nhắc đến việc từ giã đội tuyển sau khi đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha thúc thủ 1-2 trước Uruguay và dừng bước tại World Cup 2018 ngay tại vòng 1/8.