Chờ...

BYD Atto 3 bị đánh giá thấp tại châu Âu do hiệu suất hỗ trợ lái kém

VOH - Điều này là cú sốc lớn đối với BYD, một thương hiệu ô tô Trung Quốc đang tích cực mở rộng thị phần ở châu Âu.

Cơ quan An toàn Ô tô châu Âu (Euro NCAP) vừa đánh giá mẫu xe BYD Atto 3 là "không được khuyến nghị mua" do không đạt điểm nào ở phần kiểm tra hệ thống hỗ trợ người lái (ADAS).

Hệ thống hỗ trợ người lái của mẫu xe Trung Quốc BYD Atto 3 cho kết quả thử nghiệm kém ổn định và bị Euro NCAP khuyến cáo không nên sử dụng trên cao tốc.

Hệ thống giám sát người lái của Atto 3 cũng không đáp ứng được các yêu cầu về cảnh báo vi phạm tốc độ, và hoạt động kém trong các tình huống yêu cầu ngăn chặn va chạm khẩn cấp.

Xe-dien-BYD-Atto-3 (1)
Kết quả đánh giá hệ thống ADAS trên BYD Atto 3 của Euro NCAP

Euro NCAP trước đó từng cấp chứng nhận 5 sao cho Atto 3 vào năm 2023 về độ an toàn kết cấu, song lần đánh giá mới đã bộc lộ các điểm yếu đáng kể về tính năng hỗ trợ người lái, khiến BYD gặp không ít khó khăn trong việc quảng bá tính năng an toàn của dòng xe này ở thị trường quốc tế.

BYD Atto 3, mẫu SUV cỡ B đã được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 6 năm nay với hai phiên bản, giá từ 766 đến 886 triệu đồng. Xe sở hữu màn hình trung tâm xoay 90 độ, động cơ mạnh 201 mã lực, cùng tầm hoạt động lên tới 480km nhờ bộ pin "Blade battery" tiên tiến.

Dù có nhiều tính năng an toàn cơ bản như cân bằng điện tử, kiểm soát hành trình, cảnh báo va chạm, và túi khí, nhưng bản Premium mới bổ sung các tiện ích hỗ trợ lái nâng cao. Tuy nhiên, hiệu quả của những tính năng này vẫn chưa đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Euro NCAP​.

anh-mo-ta
Hãng xe BYD của Trung Quốc chính thức ra mắt mẫu xe Atto 3 tại thị trường Việt Nam hôm 15/06/2024 

BYD đã từ chối bình luận thêm về kết quả kiểm tra của Euro NCAP, nhưng đây là thách thức không nhỏ cho hãng khi phải tìm cách cải tiến hệ thống hỗ trợ người lái, nhằm xây dựng lại uy tín trên thị trường châu Âu.