Các mẫu xe ô tô sắp ra mắt được chờ đợi trên thị trường cuối năm nay

(VOH) - Vinfast President hoàn toàn mới, Kia Stinger (bản nâng cấp), BMW 4-Series 2021... là những mẫu đang được người mê xe chờ đợi được tung ra thị trường trong thời gian tới.

Theo thông tin trong giới yêu xe, những mẫu xe dưới đây sẽ được tung ra thị trường trong giai đoạn từ cuối năm nay đến đầu năm 2021, và chúng đang là những cái tên thu hút sự quan tâm và chờ đợi. Có thể kể đến như:

BMW 4-Series 2021 với lưới tản nhiệt "tạo nên tiếng nói mạnh mẽ"

Ở phân khúc xe sang, BMW 4-Series 2021 là cái tên hấp dẫn người tiêu dùng, khi hồi tháng 6 này vừa "lộ hàng" bản chính thức với ngoại hình hấp dẫn và các thông số cụ thể của chiếc xe.

Về thiết kế, không thể phủ nhận ở một số góc độ BMW 4-Series nằm trong diện những mẫu coupe sáng giá nhất thị trường. Vóc dáng mảnh mai giống Concept 4 năm ngoái không chỉ cải thiện yếu tố thẩm mỹ mà còn giúp các kỹ sư BMW tối ưu hóa khả năng khí động học với hệ số cản không khí giờ chỉ còn 0,25 (trước là 0,29).

mẫu xe ô tô sắp ra mắt
BMW 4-Series 2021 với chiếc lưới tản nhiệt gây nhiều tranh cãi

Với thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận đặt dọc, kích thước lớn tạo nên những phản ứng trái chiều khi BMW series 4 concept ra mắt hồi tháng 9/2019. Hãng xe sang xứ Bavaria vẫn kiên định với hướng đi của mình bằng việc giữ lại tạo hình này trên mẫu xe thương mại trình làng mới đây. "Đó là điều cốt lõi mà BMW cần, một sản phẩm tạo nên tiếng nói mạnh mẽ của riêng mẫu xe đó", Domagoj Dukec, giám đốc thiết kế của BMW bình luận về thiết kế "lạ" của BMW series 4 2021.

Các phiên bản mặc định 430i và 430i xDrive được nâng cấp động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp 255 mã lực, 399 Nm mô-men xoắn, tăng nhẹ lần lượt 7 và 49 đơn vị. Cấu hình M440i xDrive là bản nhận được lợi ích từ thay đổi tản nhiệt nói trên khi sử dụng động cơ 3.0L 6 xy-lanh thẳng hàng cùng công nghệ hybrid bổ trợ với công suất 382 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm kết hợp máy phát 48V 11 mã lực.

Giá khởi điểm tham khảo của BMW 4-Series Coupe mới là 45.600 USD chưa thuế phí, bản hiệu suất cao M440i xDrive có giá thấp nhất 58.500 USD. Xe bắt đầu bàn giao trên toàn cầu từ tháng 10/2020.

KIA Stinger 2021: chiếc xe kỳ vọng cạnh tranh với xe sang Đức

Khi ra mắt năm 2017, Stinger từng gây chú ý lớn khi hãng xe Hàn nhắm mục tiêu cạnh tranh với những đối thủ hạng sang đến từ Đức, gồm Mercedes C-class và BMW series 3. Kỳ này, mẫu xe KIA Stinger bản nâng cấp sắp ra mắt sẽ được bán tại Mỹ, với gói phụ kiện tông đen cho ngoại thất. Một điểm gây tò mò là logo chữ "E" ở nắp ca-pô thay cho chữ "KIA" dường như sẽ chỉ có ở xe bán tại Hàn Quốc.

mẫu xe ô tô sắp ra mắt
KIA Stinger 2021, mẫu xe được nâng cấp để có thể cạnh tranh cùng các ông lớn

Vật liệu nội thất nâng cấp với đường chỉ khâu màu tương phản, kim loại cũng có cách xử lý mới, và những chi tiết đen bóng. Hệ thống đèn nội thất có thể chỉnh theo cảm xúc, cho phép tài xế chọn giữa 64 màu khác nhau. Nâng cấp quan trọng nhất trong cabin là màn hình thông tin giải trí mới kích thước 10,25 inch (cũ là 8 inch) và hệ thống định vị mới. Vẫn kiểu vô-lăng đáy phẳng nhưng phần chấu phía dưới là ốp kim loại sáng màu.

Hiện KIA chưa công bố thông số động cơ. Nhưng một số dự đoán cho rằng Stinger 2021 sẽ bỏ động cơ 2 lít, bốn xi-lanh, turbo và bản 3,3 lít V6, turbo hiện nay. Các phiên bản thay thế sẽ là máy 2,5 lít, 4 xi-lanh, turbo cho công suất 300 mã lực và loại 3,5 lít, V6, turbo với công suất 375 mã lực giống Genesis G80.

KIA Stinger phiên bản nâng cấp sẽ bán tại Hàn Quốc trong quý III và bán ở những thị trường khác sau đó. Mức giá chưa công bố.

VinFast President - mẫu xe sang thương hiệu Việt

Chiếc Vinfast President không phải là mẫu xe xa lạ khi từng được trưng bày trong gian hàng của Magna Steyr tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 nhưng với tên Lux V8. Tại thời điểm đó, Lux V8 chỉ ở dạng xe concept.

Được xây dựng trên nền tảng dòng SUV Lux SA2.0, President trông sang trọng và hầm hố hơn. Xe sở hữu tone màu đen mờ đi kèm các chi tiết như viền cửa sổ, ốp hông, ốp gầm, logo... được mạ màu vàng tạo điểm nhấn. Phần đầu xe được thay đổi nhiều nhất, gồm lưới tản nhiệt dạng tổ ong, nắp ca-pô thể thao hơn với hốc hút gió lớn để tản nhiệt cho động cơ V8, thiết kế phần nắp ca-pô có nhiều đường dập nổi hơn, có phần cơ bắp nhô lên ở hai bên giống xe hầm hố của Mỹ.

mẫu xe ô tô sắp ra mắt
VinFast President đang là tâm điểm của dòng xe sang thương hiệu Việt

Sự thay đổi đáng chú ý nhất nằm bên dưới nắp capô. President được đồn đoán sử dụng động cơ LS V8 của GM tương tự phiên bản Lux V8. Động cơ LS V8 của GM có dung tích 6.2L, sản sinh công suất 455 mã lực và mô-men xoắn 624 Nm. Với sức mạnh này, chiếc SUV Việt có thể chạm mốc vận tốc 300 km/h - ngang ngửa siêu SUV Lamborghini Urus.

Hiện chưa rõ thời điểm chính thức trình làng của VinFast President, nhiều khách hàng vẫn đang chờ đợi thiết kế nội thất bên trong hứa hẹn sẽ sang trọng và đẳng cấp hơn nhiều so với hai dòng xe VinFast Lux tung ra thị trường trước đó.

Theo tờ báo Auto News phiên bản châu Âu cho rằng, VinFast President sẽ là sản phẩm siêu sang của hãng xe thương hiệu Việt và nằm cùng phân khúc với những mẫu SUV như Lexus LX570 hay BMW X7.

Toyota Corolla Cross 2020: liệu có thật là "bán bia kèm mồi" !?

Sau khi ra mắt tại thị trường Thái Lan ngày 09/07/2020, chiếc Crossover/SUV Corolla Cross chính thức ra mắt thị trường Việt Nam ngày 05/08/2020. Điều đặc biệt là mẫu Crossover mới của Toyota được định vị nằm giữa Yaris Cross (hạng B) và RAV4/Harrier (hạng C). Như vậy đây sẽ là đối thủ của Hyundai Kona, Honda HRV, Kia Seltos và cả Mazda CX5 hay Honda CRV...

Đáng chú ý, Toyota Corolla Cross 2020 có cả phiên bản sử dụng động cơ Hybrid. Động cơ Hybrid trên Corolla Cross có sức mạnh là 98 mã lực và 142 Nm mô-men xoắn cùng trang bị hộp số CVT. Đồng thời, động cơ này còn được kết nối với mô-tơ điện 600V, cung cấp thêm 72 mã lực và 163 Nm vào tổng sức mạnh cho xe. Bên cạnh đó, 2 bản cấp thấp của Toyota Corolla Cross All New sẽ sử dụng động cơ xăng dung tích 1.8L sản sinh công suất 140 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 175 Nm kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT.

Về an toàn, Corolla Cross 1.8V sở hữu 7 túi khí, cảnh báo áp suất lốp, phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến đỗ xe. Điểm nhấn đáng giá nhất trên phiên bản này là gói an toàn Toyota Safety Sense 2.0, bổ sung các tính năng cảnh báo trước va chạm, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và camera 360 độ.

mẫu xe ô tô sắp ra mắt
Một số chi tiết phân biệt giữa các phiên bản trên dòng xe Toyota Corolla Cross

Do độ "hot" của mình, nên vừa qua có thông tin từ một số khách hàng khi tìm mua xe tại các đại lý của Toyota Việt Nam cho biết, những nơi này đòi hỏi khách phải bỏ ra thêm khoảng 50-70 triệu đồng cho phụ kiện và gói bảo hiểm đi kèm mới có thể nhận xe sớm. Điển hình như trường hợp của anh Nguyễn Đức Linh, ngụ ở Hà Nội cho biết, ngoài chi phí 50 triệu đồng mua phụ kiện, đại lý còn bán thêm gói bảo dưỡng 4 năm cho chiếc Toyota Corolla Cross phiên bản 1.8V. Tổng cộng chi phí mà khách hàng phải bỏ ra khi mua xe và lăn bánh trên đường là hơn 1 tỉ đồng, cao hơn khoảng 70 triệu đồng so với mua xe thông thường.

mẫu xe ô tô sắp ra mắt
Thông tin được cho là đại lý "bán bia kèm mồi", tuy nhiên đến ngày 7/8/20220 đại diện Toyota Vietnam chính thức khẳng định hãng này không có chủ trương này

Tuy nhiên, trước thông tin này, ngày 07/08 Toyota Việt Nam lên tiếng khẳng định đây không phải chủ trương của mình. "Chính sách của chúng tôi luôn nhất quán là khách hàng đến trước được phục vụ trước. Chúng tôi yêu cầu tất cả các đại lý tuân thủ chính sách này để bảo vệ quyền lợi của khách hàng”, đại diện Toyota nói, đồng thời gửi đi thông điệp nếu xảy ra hiện tượng trên, khách hàng hãy phản ánh cho Toyota Việt Nam vào đường dây nóng theo số 18001524. Toyota cho biết sẽ tiếp nhận và có biện pháp xử lý nếu phát hiện bất kỳ vi phạm nào từ đại lý.

Kia Sorento 2021

Trước đó, trong một buổi livetreams vào ngày 19/3 hãng xe KIA đã bất ngờ trình diện hình ảnh mẫu xe Sorento 2021. Toàn bộ hình ảnh, giá bán và thông tin của chiếc xe này đã chính thức được vén màn.

Theo đó, về thiết kế Kia Sorento 2021 được đánh giá có thiết kế mạnh mẽ nam tính hơn. Nội thất xe với nhiều trang bị hiện đại. Các khe gió điều hòa cũng như tay móc mở cửa sẽ có viền màu kim loại, trong khi núm vặn cần số và chuyển chế độ lái cũng sẽ có xẻ rãnh dạng ô quả trám tinh xảo để tăng ma sát với các ngón tay. Các ghế ngồi trên Sorento 2021 được bọc da cao cấp và chần chỉ đẹp mắt, họa tiết mạng hình thoi.

mẫu xe ô tô sắp ra mắt
Nội thất Kia Sorento 2021

Cung cấp sức mạnh cho Kia Sorento 2021 là động cơ dầu diesel SmartStream 2.2L có công suất 202 mã lực, kết hợp cùng hộp số 8 cấp. Cấu hình này tương tự như các phiên bản máy dầu của Hyundai SantaFe hay Kia Sedona đang được bán ra tại Việt Nam.

Tại thị trường Hàn Quốc, xe được chia thành 3 phiên bản khác nhau, Kia Sorento 2021 sẽ có giá dao động từ 553 - 713 triệu đồng.

Từ cuối năm nay đến đầu năm sau, dự báo còn khá nhiều dòng xe ô tô sẽ tiếp tục ra mắt tại thị trường nước ta

Có thể nói, thị trường ôtô Việt Nam đã xuất hiện nhiều cái tên nổi bật, bao gồm cả xe phổ thông lẫn xe sang. Đây là những dòng ôtô đang được người dùng chờ đợi để được trải nghiệm những thiết kế và công nghệ mới nhằm mang lại sự an toàn và tiện nghi hơn trong cuộc sống. Dự kiến khoảng thời gian còn lại trong năm sẽ có thêm một loạt mẫu xe hấp dẫn thuộc các phân khúc quan trọng sẽ tiếp tục ra mắt.

Minh Hiền