Đồ chơi ô tô: Những gì người dùng mong muốn có trên xe hơi?

(VOH) - Công nghệ càng phát triển, người tiêu dùng càng được hưởng nhiều lợi ích. Tuy vậy, chỉ có những dòng xe hiện đại mới được trang bị các tiện ích này...

Ngày nay chúng ta được nghe nhiều về các công nghệ hiện đại tích hợp trên ô tô nhằm mang lại tiện ích và an toàn tối đa cho người sử dụng. Thậm chí có cả những tiện ích mà thoáng nghe qua cứ ngỡ như chỉ có trong các bộ phim khoa học giả tưởng. 

Đáng tiếc, các tiện ích này hiện chỉ mới được trang bị trên một số ít dòng xe sang hoặc vẫn còn nằm trong các phiên bản concept thử nghiệm chưa được cung cấp ra thị trường. Và như thế, vẫn còn rất nhiều người mong muốn được sở hữu chúng trên chính chiếc ô tô của mình.

Tính năng tự lái

Nghe thì có vẻ khó tin nhưng những chiếc xe tự lái ngày nay đã trở nên phổ biến. Không khó để hiểu được những chiếc xe tự lái vì sao ngày càng hút khách. Đơn giản vì nếu bạn mệt mỏi hoặc cần phải nghỉ ngơi một chút để ổn định tinh thần thì tính năng này sẽ phát huy tối đa bằng cách sử dụng những công nghệ như camera, radar, sóng siêu âm và ăng-ten vô tuyến để điều hướng an toàn trên đường.

Những tính năng đặc biệt mà người dùng mong muốn có trên xe hơi 1
Tính năng tự lái (Auto pilot) vốn đã được tích hợp trên một số dòng xe, trong đó, đình đám nhất là thương hiệu ô tô điện Tesla

Công nghệ hỗ trợ đỗ xe và cảm biến khi đỗ xe

Việc đỗ xe tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô vàn phức tạp với những tay lái mới hoặc phụ nữ. Việc đỗ xe sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều khi trên có có tính năng hỗ trợ đỗ xe. Ngoài ra, cảm biến đỗ xe cũng giúp người lái nhìn và cảm nhận được độ gần của xe với các vật thể khác. Những chiếc xe có những tính năng này thường được xếp vào danh sách những chiếc xe an toàn, đáng mua.

Những tính năng đặc biệt mà người dùng mong muốn có trên xe hơi 2
Tiện ích này giờ đây cũng khá phổ biến, giúp tăng tính an toàn cho người lái

Cảnh báo chệch làn đường

Đây là một trong những tính năng an toàn mà mọi tài xế đều mong muốn nhằm tránh đánh lái sang làn đường khác. Theo đó, hệ thống trên xe sẽ phát hiện các điểm đánh dấu làn đường và phát đi cảnh báo cho người lái khi xảy ra một điểm va chạm với đánh dấu làn đường. Đối với những người lái xe dễ bị phân tâm, đây là một tiện nghi cần phải có.

Những tính năng đặc biệt mà người dùng mong muốn có trên xe hơi 3
Chỉ mới 2 năm trước đây thôi, nhiều người đã trầm trồ khi biết đến tính năng giữ làn đường. Giờ này nó đã trở thành tiêu chuẩn phải có trên các dòng xe sang

Hệ thống giám sát điểm mù

Giám sát Điểm mù là một hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến nhằm mục đích giảm va chạm khi chuyển làn đường khi có điểm mù. Và tùy thuộc vào hệ thống có sẵn, tính năng này có thể là đèn báo trên bảng điều khiển hoặc gương chiếu hậu bên.

Và giờ đây, chúng ta dễ dàng bắt gặp các xe ô tô được tích hợp tiện ích này khi tình cờ đi bên cạnh và nhìn thấy đèn cảnh báo màu vàng chớp tắt ở vị trí góc ngoài cùng trên kính chiếu hậu của chiếc xe.

Android Auto/ Apple CarPlay

Android Auto và Apple CarPlay cho phép người lái xe kết nối điện thoại của họ với thông tin giải trí của xe và hiển thị trên màn hình chính của xe. Điều này khá thuận tiện khi chúng ta đều sử dụng điện thoại thông minh và có thể điều khiển giải trí, đàm thoại để duy trì kết nối khi đang di chuyển trên đường. 

Ghế và vô lăng có hệ thống sưởi, hệ thống làm mát

Hệ thống điều hòa 2 chiều dường như đã lỗi thời rồi khi mà ngày nay, các hãng sản xuất đã nhận ra sự cần thiết của việc kiểm soát nhiệt độ trên toàn bộ xe và đã giới thiệu hệ thống điều hòa đa vùng, nơi tất cả hành khách có thể sử dụng theo ý thích của riêng mình.

Hệ thống phanh tự động khẩn cấp

Hệ thống phanh tự động khẩn cấp sẽ giúp xe ô tô tự động ra khỏi đường lái và dừng lại trước khi đâm phải một vật cản.

Những tính năng đặc biệt mà người dùng mong muốn có trên xe hơi 4
Volvo là một trong các nhà sản xuất trang bị công nghệ phanh tự động khẩn cấp trên nhiều dòng xe của mình, từ ô tô con đến xe buýt, và cả  trên các đầu kéo container

Túi khí bên hông

Túi khí bên là một trong những tính năng tối tân nhất hiện nay được nhiều người quan tâm. Theo đó người mua sẵn sàng trả thêm tiền cho túi khí bên và cho rằng đây là tính năng quan trọng nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người ngồi trên xe nhằm ngăn chặn thiệt hại trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Những tính năng đặc biệt mà người dùng mong muốn có trên xe hơi 5
Túi khí bên hông giúp tăng đáng kể tính an toàn cho người ngồi bên trong xe. Tính năng này đang từng bước được trang bị nhiều nhiều dòng xe phổ thông