Doanh số quý III/2024 của BYD: Cột mốc đánh dấu sự vươn lên mạnh mẽ của xe điện Trung Quốc

VOH - Trong quý III/2024, hãng xe điện BYD của Trung Quốc đã đạt cột mốc lịch sử khi bán được 1,13 triệu xe, tăng 38% so với cùng kỳ năm trước, vượt qua Ford với doanh số 1,09 triệu xe.

Thành công này đưa Ford xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng toàn cầu, trong khi BYD khẳng định vị thế là một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới.

Tính từ đầu năm 2024, Ford vẫn giữ lợi thế nhỏ với 3,3 triệu xe được bán ra so với 3,25 triệu xe của BYD. Tuy nhiên, với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, BYD dự kiến kết thúc năm với hơn 4 triệu xe được bán ra, chính thức vượt Ford trên toàn diện.

Không chỉ đạt doanh số ấn tượng, BYD còn ghi nhận doanh thu quý III lên đến 201 tỷ nhân dân tệ (khoảng 27,6 tỷ USD), cao hơn Tesla – đối thủ lớn nhất của hãng – với 25,2 tỷ USD.

byd-vneconomyautomotive
Ảnh minh họa: Automotive

Đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng của BYD là dòng xe hybrid và xe điện.

Trong quý III, BYD đã bán được 443.426 xe thuần điện (BEV) và 685.830 xe hybrid cắm sạc (PHEV). Dòng xe BYD Qin Plus tiếp tục dẫn đầu doanh số tại thị trường Trung Quốc, nơi hãng chiếm 26% thị phần xe điện.

Để mở rộng hơn nữa, BYD đang nghiên cứu xây dựng nhà máy tại Mexico, hướng tới thị trường Bắc Mỹ, nơi Ford vẫn chiếm ưu thế​.

Trong bối cảnh này, các nhà sản xuất ô tô truyền thống như Ford, Toyota hay Volkswagen đối mặt với áp lực lớn từ sự trỗi dậy của xe điện Trung Quốc. Các hãng xe Trung Quốc khác như Geely và Chery cũng đạt mức tăng trưởng ấn tượng, lần lượt vượt qua Nissan và tăng doanh số mạnh mẽ.

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang chứng kiến sự thay đổi cán cân quyền lực, với các thương hiệu Trung Quốc nổi lên như những đối thủ đáng gờm trên bản đồ xe hơi thế giới​.

Bình luận