Tiêu điểm: Nhân Humanity

Dòng ô tô Lada sắp trở lại Việt Nam: Kỳ vọng và thách thức

VOH - Tập đoàn ô tô AvtoVAZ của Nga, nổi tiếng với thương hiệu Lada, đang chuẩn bị quay trở lại thị trường Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng.

Theo thông tin từ Trưởng đại diện thương mại Nga tại Việt Nam, AvtoVAZ đã gửi 9 mẫu xe sang Việt Nam để thực hiện các thủ tục kiểm định và cấp phép, nhằm chuẩn bị cho việc xuất khẩu chính thức.

lada-niva-4-1702547211444570538022-1606
Mẫu SUV Lada Niva - Ảnh: AvtoVAZ

Trong số các mẫu xe dự kiến, Lada Niva – mẫu SUV cỡ nhỏ – được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam. Lada Niva từng đạt doanh số ấn tượng tại Mỹ và một số quốc gia Tây Á, nổi bật với khả năng off-road và thiết kế bền bỉ.

Ngoài ra, AvtoVAZ cũng đã ra mắt mẫu xe điện Lada e-Largus, thể hiện sự quan tâm đến xu hướng phương tiện xanh.

02-676f628f7e0c6-1609
Xe điện Lada e-Largus - Ảnh: AvtoVAZ

Tuy nhiên, việc tái gia nhập thị trường Việt Nam không phải là điều dễ dàng đối với các hãng xe Nga.

Trước đó, vào năm 2017, thương hiệu UAZ của Nga đã quay lại Việt Nam với các mẫu xe như UAZ Hunter, UAZ Pickup và UAZ Patriot. Dù nhận được sự quan tâm ban đầu, nhưng do chính sách phức tạp và vướng mắc trong khâu nhập khẩu, nhà phân phối AutoK đã phải ngừng kinh doanh và đóng cửa showroom sau hơn 2 năm hoạt động.

Ngoài ra, sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu ô tô khác, đặc biệt là các hãng xe Trung Quốc với mức giá cạnh tranh, cũng đặt ra thách thức lớn cho Lada.

Việc đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ hậu mãi và xây dựng niềm tin với người tiêu dùng Việt Nam sẽ là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của Lada trong lần trở lại này.

Do đó, việc AvtoVAZ đưa thương hiệu Lada trở lại Việt Nam mở ra cơ hội mới cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn các mẫu xe đa dạng. Tuy nhiên, để thành công, hãng cần có chiến lược kinh doanh phù hợp, giải quyết các thách thức về chính sách nhập khẩu, cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Bình luận