Nguyên nhân được xác định là do lỗi ở bộ lọc hạt diesel (DPF), có thể khiến xe không đạt tiêu chuẩn khí thải.
Theo thông tin từ Carscoops, Ford đã phát hiện ra vấn đề này vào giữa năm 2023 sau khi áp dụng các phương pháp kiểm tra khí thải mới. Các vết nứt nhỏ xuất hiện trên bộ lọc, mặc dù không thể nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng đủ để gây ảnh hưởng đến hiệu suất của hệ thống xử lý khí thải.
Danh sách các mẫu xe bị triệu hồi khá dài, bao gồm nhiều dòng xe phổ biến của Ford như Ranger, Fiesta, Focus, Kuga và Mondeo. Tất cả các xe này đều được sản xuất và lắp ráp trong giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2020, chủ yếu sử dụng động cơ diesel Euro 6.
Lỗi bộ lọc DPF có thể khiến xe không vượt qua được bài kiểm tra khí thải, gây ra nhiều bất tiện cho người sử dụng. Để khắc phục vấn đề này, Ford sẽ tiến hành triệu hồi và thay thế bộ lọc DPF miễn phí cho tất cả các xe bị ảnh hưởng. Bộ lọc mới sẽ được bảo hành 10 năm hoặc 160.000km, tùy theo điều kiện nào đến trước.
Đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến nhiều thị trường trên toàn cầu. Tại Đức, cơ quan quản lý giao thông (KBA) đã xác nhận có 164.168 xe Ford bị ảnh hưởng. Chủ sở hữu các xe này sẽ được thông báo và yêu cầu mang xe đến đại lý để kiểm tra và sửa chữa.
Đây không phải là lần đầu tiên Ford phải đối mặt với các đợt triệu hồi quy mô lớn. Năm ngoái, hãng xe Mỹ đã phải triệu hồi 2,6 triệu xe tại Mỹ. Và trong năm 2024, con số này tiếp tục tăng lên với tổng cộng 62 đợt triệu hồi, ảnh hưởng đến hơn 4,37 triệu xe. Điều này đặt ra câu hỏi về chất lượng và độ tin cậy của các sản phẩm Ford.
Nếu bạn sở hữu một trong những mẫu xe Ford bị triệu hồi, hãy liên hệ với đại lý Ford gần nhất để được kiểm tra và sửa chữa miễn phí. Việc tuân thủ các thông báo triệu hồi sẽ giúp đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh, đồng thời giúp xe hoạt động ổn định và bền bỉ hơn.