Hãng xe điện Tesla vừa thông báo triệu hồi 694.304 xe tại Mỹ do lỗi hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS).
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là đèn cảnh báo TPMS có thể không sáng liên tục giữa các chu kỳ lái xe, khiến người lái không được cảnh báo kịp thời về tình trạng áp suất lốp thấp, tăng nguy cơ tai nạn.
Tesla sẽ khắc phục lỗi này bằng cách cung cấp bản cập nhật phần mềm miễn phí cho các xe bị ảnh hưởng. Dự kiến, chủ sở hữu sẽ nhận được thông báo chính thức vào ngày 15/2/2025.
Đáng chú ý, đây là lần thứ bảy trong năm 2024 mẫu xe bán tải điện Cybertruck bị triệu hồi. Gần đây nhất, vào tháng 11/2024, Tesla đã triệu hồi khoảng 2.400 xe Cybertruck do lỗi có thể dẫn đến mất điện và tăng nguy cơ va chạm.
Trước đó, Tesla đã thực hiện nhiều đợt triệu hồi lớn trong năm 2024. Vào tháng 7, hãng triệu hồi hơn 1,8 triệu xe do lỗi liên quan đến nắp capo có nguy cơ gây tai nạn. Đến tháng 2, gần 2,2 triệu xe tại Mỹ bị triệu hồi vì một số đèn cảnh báo trên bảng điều khiển có kích thước quá nhỏ, khiến người lái khó nhận biết.
Mặc dù Tesla đã đạt được nhiều thành tựu trong ngành xe điện, các đợt triệu hồi liên tiếp đặt ra thách thức về kiểm soát chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm. Việc cải thiện các vấn đề kỹ thuật không chỉ là yêu cầu bắt buộc để đảm bảo an toàn giao thông, mà còn giữ vững lòng tin từ người tiêu dùng trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong ngành công nghiệp xe điện.