Hãng xe điện Trung Quốc tung thêm mẫu mới vào thị trường xe điện Việt Nam

VOH - Thị trường xe điện trong nước tiếp tục sôi động với một cái tên mới sắp tham gia: Wuling Bingo.

Theo thông tin từ một số tư vấn bán hàng và các đại lý thương hiệu xe điện Trung Quốc Wuling tại Việt Nam, mẫu xe mới với tên gọi Bingo có thể được mở bán tại Việt Nam vào khoảng tháng 6 hoặc muộn hơn là sang tháng 7/2024.

Xác minh thông tin, trên trang chủ của SGMW (liên doanh SAIC-GM-Wuling) cũng đã đăng tải một bài viết nói về việc Wuling Bingo EV 2024 sắp ra mắt tại Việt Nam.

Clip_2
Ảnh chụp màn hình thông báo trên trang chủ Wuling

Wuling Bingo là dòng xe điện cỡ nhỏ được ra mắt tại Indonesia hồi tháng 3/2023. Đến đầu năm 2024, doanh số của mẫu xe này tăng vọt và vừa bước vào top mẫu xe điện bán chạy nhất tại xứ vạn đảo.

Wuling Bingo có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3950mm x 1708mm x 1580mm; chiều dài cơ sở 2560mm. Kích thước này được đánh giá là lớn hơn hẳn Mini EV và ngang với VinFast VF5 ( 3.950 mm x 1.708 mm x 1.580 mm, trục cơ sở 2.560mm).

bingo
Thiết kế mềm mại, màu sắc bắt mắt giúp Wuling Bingo vươn lên top các mẫu xe điện bán chạy tại Indonesia - Ảnh: InfoK

Ngoại hình Bingo lớn hơn, nhưng được trao chuốt mềm mại hơn hẳn so với mẫu xe Mini EV cũng của Wuling.

Xe có 4 cửa hành khách và 1 cửa cốp phía sau. Cụm đèn chiếu sáng trước và đèn hậu đều sử dụng đèn LED. Ghế lái chỉnh điện, điều hoà tự động, nút bấm đề nổ hay phanh tay điện tử cũng là những trang bị nổi bật.

Bộ mâm có kích thước 14 inch. So sánh với VF 5 thì mẫu xe điện của Việt Nam dùng bộ mâm kích thước tới 17 inch. Trang bị an toàn của xe cơ bản có ABS, EBD, cân bằng điện tử, camera lùi...

Về nội thất, Bingo EV được trang bị khá hiện đại so với cấu hình tối giản của Mini EV. Xe có 2 màn hình, gồm loại 7 inch sau vô-lăng và 10,25 inch trung tâm.

Wuling Bingo được trang bị 2 cổng sạc khác nhau gồm sạc nhanh DC và sạc chậm AC, tạo sự thuận tiện và linh hoạt khi sạc pin.

Cổng DC cho phép người dùng sạc từ 30% đến 80% pin trong chỉ 35 phút. Nếu cần sạc đầy pin từ 0% đến 100%, người dùng có thể sử dụng chế độ sạc chậm AC, với thời gian sạc đầy khoảng 9,5 tiếng.

wuling-bingo (4).551e7dae
Mẫu xe điện này sẽ sớm gia nhập thị trường Việt Nam - Ảnh: Wuling

Tại thị trường Indonesia, Wuling Bingo có giá từ 107.141 ringgit (khoảng 575 triệu đồng), vì thế, theo các chuyên gia, giá bán ở Việt Nam khó có thể dưới mức 500 triệu đồng.