Chờ...

Honda HR-V 2024 sắp về Việt Nam, nâng cấp nhẹ

VOH - Theo Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam, Honda Việt Nam vừa đăng ký bản quyền kiểu dáng cho một mẫu ô tô. Giới chuyên gia nhận định, nhiều khả năng có liên quan tới dòng HR-V 2024 sắp được mở bán.

Việc đăng ký bản quyền kiểu dáng không có nghĩa rằng chắc chắn mẫu xe sẽ được đem về Việt Nam. Tuy nhiên giả thiết này có cơ sở, do mẫu Honda HR-V hiện hành đã ra bán ở thị trường trong nước từ 2 năm nay, cũng đến lúc cần phải làm mới cho dòng sản phẩm này.

Mẫu xe do Honda vừa mới đăng ký này được xem là bản facelift (nâng cấp nhẹ) của HR-V đang bán tại Việt Nam do có nhiều đặc điểm trùng khớp với model có tên gọi Vezel đã được giới thiệu tại Nhật Bản từ đầu năm nay.

dang ky so huu
Một số chi tiết mới trên mẫu xe mà Honda đăng ký bản quyền kiểu dáng tại Việt Nam - Ảnh chụp màn hình.

Ở lần cập nhật này, ngoại thất của HR-V không có nhiều thay đổi. Cản trước tích hợp dải đèn sương mù. Ở phía sau, cụm đèn hậu vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể, nhưng giao diện bên trong đã được thiết kế lại, sử dụng bóng LED toàn phần.

Chưa biết về nội thất, Honda HR-V 2024 sắp tung ra thị trường sẽ thế nào, nhưng trên phiên bản tại Nhật Bản gần như không đổi so với HR-V 2022, chỉ có thêm cụm điều khiển trung tâm mới.

Trang bị tiện nghi chỉ có một số điểm mới như: tính năng Honda Remote Operation, cho phép bật/tắt máy lạnh, đóng/mở cửa cốp và tìm vị trí xe từ xa; hệ thống kết nối WiFi trên xe và khóa kỹ thuật số cho phép mở/khóa cửa bằng điện thoại thông minh.

Hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing trên HR-V 2024 được bổ sung thêm một số tính năng, gồm: hỗ trợ lái khi tắc đường, đèn pha thích ứng và giảm thiểu thiệt hại khi đạp nhầm chân ga.

HRV2
Honda HR-V 2024 ra mắt thị trường Nhật Bản từ đầu năm - Ảnh: CarWatch

Do không có nhiều thay đổi trên mẫu mới này, nên nhiều khả năng xe vẫn sẽ giữ nguyên 2 tùy chọn động cơ khi về Việt Nam. Đầu tiên là máy 1.5L, hút khí tự nhiên, sản sinh 119 mã lực và 145Nm; thứ hai là máy 1.5L, tăng áp, tạo ra 174 mã lực và 240Nm. Hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT, đi kèm hệ dẫn động cầu trước.

Bản HR-V hiện hành tại thị trường trong nước có giá 699-871 triệu đồng. Theo dự báo của giới bán hàng, giá bán Honda HR-V 2024 có thể sẽ tăng nhẹ khi về Việt Nam.