Chờ...

Honda triệu hồi hơn 1,7 triệu ô tô tại thị trường Mỹ vì lỗi vô-lăng

VOH - Mới đây, Honda thông báo triệu hồi 1.693.199 ô tô tại Mỹ, bao gồm các dòng xe như Honda Civic, CR-V, HR-V và Acura Integra, do nguy cơ gặp khó khăn trong việc điều khiển vô-lăng.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này liên quan đến lỗi sản xuất ở thước lái, khiến các bộ phận bên trong hộp số lái bị ma sát quá mức, dẫn đến tình trạng kẹt vô-lăng tạm thời, gây khó khăn cho người điều khiển.

Theo Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA), các xe bị ảnh hưởng thuộc đời 2022-2025, bao gồm nhiều phiên bản của Civic, HR-V, CR-V (cả bản tiêu chuẩn và hybrid), cùng hai mẫu Acura Integra và Integra Type S. Lỗi này đã khiến Honda phải tiếp nhận hơn 10.000 khiếu nại bảo hành kể từ năm 2021.

Dù Honda cho rằng chỉ khoảng 1% số xe bị lỗi (tương đương 17.000 chiếc), hãng vẫn cam kết sẽ thay thế miễn phí lò xo bánh răng sâu bên trong hộp số lái và thêm dầu bôi trơn để giảm ma sát cho toàn bộ xe trong diện triệu hồi.

vô-lăng
Ảnh minh họa: Internet

Honda dự kiến sẽ gửi thông báo chi tiết tới các chủ xe bị ảnh hưởng vào giữa tháng 11/2024.

NHTSA cho biết, đã có 13 báo cáo về các vụ tai nạn liên quan đến hiện tượng vô lăng bị kẹt, trong đó có 11 tài xế gặp khó khăn trong việc lấy lại kiểm soát phương tiện. Tuy nhiên, chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp thương tích hay tử vong nào liên quan đến lỗi này.

Đợt triệu hồi này là một trong những chiến dịch lớn nhất của Honda trong thời gian gần đây, cho thấy sự nghiêm trọng của vấn đề đối với sự an toàn của người lái xe tại thị trường Mỹ​