Chờ...

Khoảng 8.700 xe Ford hybrid bị triệu hồi tại Mỹ

VOH - Nguyên nhân được xác định là do lỗi phần mềm.

Theo trang Motor1, hãng xe Ford vừa triệu hồi với một số mẫu xe hybrid do lỗi phần mềm có thể khiến xe bất ngờ tự chuyển sang trạng thái trung gian (thường gọi là số N) khi xe đang hoạt động. 

Nguyên nhân cụ thể là do phần mềm chẩn đoán hệ thống truyền tải nội bộ hybrid (HTIPM). Phần mềm mới này được cho là đã phát hiện tiếng ồn trong cảm biến đậu xe, từ đó kích hoạt mã lỗi chẩn đoán, khiến xe chuyển sang trạng thái trung gian (số N).

Khi xảy ra lỗi này, dù chủ xe tiếp tục sử dụng trợ lực lái và phanh nhưng xe sẽ không phản ứng với thao tác nhấn ga. Tiếp đó, cụm đồng hồ của xe sẽ hiện đèn biểu tượng hình chiếc cờ lê hay đèn nhắc bảo dưỡng trước khi hiển thị nhiều cảnh báo khác.

2022-ford-maverick-exterior
Mẫu xe Ford Maverick 2022 - Ảnh: Motor1

Theo Cục An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) cho biết có khoảng 8.700 ô tô bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi xe mới nhất. Phần lớn trong số đó là bán tải Maverick hybrid đời 2022-2024 với 8.369 chiếc bị ảnh hưởng. Hai mẫu xe còn lại bị triệu hồi là Ford Escape PHEV 2020-2022 (277 chiếc) và Lincoln Corsair 2021-2022 (81 chiếc).

Ford thừa nhận sự cố xảy ra do phần mềm HTIPM gặp lỗi. Tuy vậy, hãng cũng cho biết hiện chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào bắt nguồn từ vấn đề này.

Chủ nhân của những xe bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo của Ford qua email và đưa xe đến các đại lý để cập nhật phần mềm mới.