Chờ...

Hãng Toyota đang chạy thử mẫu Hilux động cơ điện

VOH - Theo phó giám đốc điều hành của tập đoàn sản xuất ô tô Toyota (Nhật Bản), ông Pras Ganesh cho hay, hãng này đang thử nghiệm mẫu xe bán tải Hilux chạy điện để đánh giá hiệu suất hoạt động.

Theo Reuters, vị đại diện Toyota cho biết, họ đang thử nghiệm mẫu xe bán tải Hilux chạy điện mới, để đánh giá hiệu suất của nó trong các điều kiện khác nhau, trước khi đưa vào sản xuất ở Thái Lan vào cuối năm 2025.

Đây sẽ là mẫu xe bán tải chạy điện đầu tiên của Toyota. Hiện, Toyota đang thử nghiệm Hilux BEV trong các điều kiện đường sá và nhiệt độ khác nhau.

hilux BEV
Bán tải điện Toyota Hilux BEV - Ảnh: Toyota

Ông Pras Ganesh, nói với Reuters bên lề hội nghị thượng đỉnh Future Mobility Asia: "Ý định của chúng tôi là sản xuất Hilux BEV tại đây (Thái Lan)". Tuy nhiên, ông từ chối cung cấp thông tin chi tiết về giá hoặc số lượng sản xuất cho Hilux BEV.

Theo kế hoạch ban đầu, Toyota Hilux BEV sẽ chủ yếu nhắm vào thị trường nội địa Thái Lan nhưng cũng sẽ xem xét xuất khẩu mẫu xe này nếu hiệu quả kinh doanh tốt.

Toyota kỳ vọng doanh số bán xe hybrid sẽ tăng ở Thái Lan và các nước Đông Nam Á khác, nơi hãng phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng trong phân khúc từ các đối thủ cạnh tranh về chi phí.

Tháng 3 vừa qua, đối thủ đồng hương Isuzu Motors cũng có kế hoạch sản xuất xe bán tải D-MAX chạy điện tại Thái Lan - thông tin được chính phủ Thái Lan công bố.