Chờ...

Thị trường xe điện sắp có thêm một cái tên mới

VOH - Nhiều dấu hiệu cho thấy, thương hiệu xe MG sẽ sớm tung mẫu xe điện MG4 (hay còn gọi là MG4 EV) vào thị trường Việt Nam.

Theo thông tin từ các saler, mẫu MG4 đã về đến showroom và chuẩn bị ra mắt vào cuối tháng 5 này hoặc đầu tháng 6/2024. Nếu đúng như vậy, MG4 sẽ là xe điện đầu tiên của MG được bán ra thị trường Việt Nam, giá "đồn đoán" của mẫu xe khoảng trên 500 triệu đến 600 triệu đồng. 

mg4 kinh duong vuong
Một showroom của MG tại TPHCM với các trụ giống như trạm sạc mới được lắp đặt - Ảnh: MG Kinh Dương Vương

Hiện phía MG vẫn chưa công bố bất cứ thông tin chính thức nào về MG4 bản thương mại và lịch dự kiến bán tại Việt Nam. Tuy nhiên, thông tin MG4 sẽ sớm mở bán ra thị trường càng được củng cố khi xuất hiện hình ảnh được cho là các trạm sạc cho xe điện từ một đại lý ở TPHCM. 

Mới hôm 15/5, trên một con đường tại tỉnh Hưng Yên, một chiếc MG4 màu xanh được bắt gặp đang được ghi hình (được cho là quay clip giới thiệu, phục vụ cho sự kiện ra mắt sắp diễn ra). 

MG4 EV - Autodaily
MG4 EV lộ diện trên đường phố Hưng Yên - Ảnh: Autodaily

Trước đó, hồi tháng 4/2024, trang fanpage của MG Việt Nam cũng đã đăng tải bài viết hé lộ việc "MG sắp ra mắt một mẫu xe điện hoàn toàn mới" tại Việt Nam.

Xe MG (Morris Garages) là một thương hiệu có nguồn gốc từ Vương quốc Anh năm 1924. Hiện nay thương hiệu này thuộc sở hữu của Công ty ô tô SAIC (Trung Quốc).

MG4 EV có kích thước nhỏ gọn, thích hợp di chuyển trong đô thị với chiều dài 4.287mm, rộng 1.836mm và cao 1.504mm, được xếp vào phân khúc hatchback hạng B ngang với mẫu Toyota Yaris. 

Xe sở hữu mẫu pin có độ dày chỉ khoảng 110mm, đây thiết kế mỏng nhất từng được SAIC Motor sản xuất. 

Theo nhà sản xuất, bộ pin này cung cấp khả năng vận hành tối đa lên tới 350 km trong một lần sạc đầy. MG4 có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,5 giây, tốc độ tối đa 160km/h.

mg4-06
Nội thất của mẫu MG4 khi lần đầu ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 - Ảnh: Autodaily

Về nội thất, xe được trang bị màn hình giải trí kích thước 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Phía sau vô-lăng là màn hình kích thước 7 inch thiết kế đặt nổi tinh tế và hiển thị sinh động các thông tin dành cho người lái.

Những tính năng an toàn MG Pilot và kết nối thông minh MG iSmart và có thể cũng sẽ bổ sung nhiều tính năng hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) cho phù hợp với su hướng thế giới.

Cách đây 2 năm, một chiếc MG4 màu trắng đã được đưa ra giới thiệu với công chúng tại sự kiện Triển lãm ô tô Việt Nam 2022. Tuy nhiên, đó không phải là phiên bản thương mại.