Theo các tài liệu nộp lên Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia, hệ thống dây điện bị hỏng cũng có thể khiến túi khí rèm bên hông bung ra ngoài ý muốn.
Đợt triệu hồi này bao gồm 80.255 xe Niro EV, Plug-in Hybrid (PHEV) và Hybrid đời 2023-2025.
Để khắc phục tình hình, các đại lý sẽ kiểm tra, thay thế và định tuyến lại cụm dây điện sàn, nếu cần, miễn phí. Ngoài ra, các đại lý sẽ lắp đặt nắp đậy dây điện. Chủ sở hữu sẽ được thông báo bằng thư gửi vào tháng 3 tới.
Đợt triệu hồi này diễn ra sau một đợt vào tháng 11/2024, khi Hyundai và KIA triệu hồi hơn 208.000 xe điện để sửa một bóng bán dẫn trong bộ điều khiển sạc có thể bị hỏng và ngừng sạc pin 12 volt.
Điều đó có thể gây mất công suất truyền động, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.