Chờ...

Kymco RTS 135: Dòng xe tay ga dùng động cơ hybrid

VOH - Mới đây Kymco - thương hiệu xe máy Đài Loan - vừa giới thiệu mẫu xe tay ga RTS 135 sử dụng công nghệ động cơ hybrid.

Năm 2024 không chỉ là cột mốc kỷ niệm 60 năm thành lập thương hiệu xe máy KYMCO mà còn là năm quan trọng để chuyển hướng tới mục tiêu kinh doanh “vô địch kép xăng và điện” tại thị trường xe máy Đài Loan của hãng xe này. Vì thế, hãng xe liên tục tung ra các mẫu xe mới, và RTS 135 cũng theo đúng tiêu chí này.

RTS 135
Ông Ke Shengfeng - chủ tịch Kymco tại buổi giới thiệu mẫu xe RTS 135 - Nguồn: Carstuff

Điểm nhấn của chiếc xe ga Kymco RTS 135 chính là khối động cơ hybrid. Cụ thể, bên cạnh động cơ xăng với xy lanh đơn dung tích 134,7cc thì RTS 135 còn được bổ sung một mô tơ điện ISG để hỗ trợ khi khởi động hoặc tăng tốc tương tự cách thức mà Yamaha thực hiện với Grande Hybrid.

Nhờ động cơ điện, Kymco RTS 135 có thể đạt công suất tối đa tới 14,2 mã lực và tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 7,8 giây. Sức mạnh này có thể tương đương với một chiếc xe thuần xăng với dung tích xy-lanh 160cc.

Xe cũng được trang bị hệ thống làm mát bằng chất lỏng, kèm phun xăng điện tử giúp tiết kiệm xăng hơn. 

xe-9-1723114010-467-width740height495_schema_article
Hiện tại, Kymco RTS 135 chỉ mới bán tại thị trường Đài Loan - Nguồn: Carstuff

Ngoài động cơ, các trang bị trên mẫu xe tay ga Kymco này cũng rất hiện đại với có hệ thống khóa thông minh, đèn pha LED, đồng hồ kỹ thuật số. Hệ thống treo gồm cặp phuộc ống lồng phía trước và hai lò xo trụ giảm chấn phía sau. Cùng với đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống kiểm soát lực kéo 3 cấp độ. Xe cũng được trang bị chìa khóa thông minh smartkey và cổng sạc USB.

Một điểm cộng nữa cho Kymco RTS 135 là thiết kế xe đặt bình xăng 7 lít ở phía trước, giúp cho dung tích cốp sau được tăng cường không gian. đủ để chứa một lúc chiếc nón fullface và thêm nhiều thứ linh tinh khác nữa.

cốp xe
Phần cốp xe rộng rãi có thể chứa được 2 nón bảo hiểm loại lớn và thêm nhiều vật dụng khác - Ảnh: KTXH

Hiện tại, Kymco RTS 135 vẫn chỉ mới ra mắt tại thị trường Đài Loan với mức giá là 92.500 Đài tệ (tương đương khoảng 73 triệu đồng).