Theo ghi nhận, hiện tại trên trang web chính thức của Mazda Việt Nam không còn đưa BT-50 vào danh sách sản phẩm.
Vẫn chưa có thông báo chính thức từ nhà phân phối nhưng theo các đại lý bán hàng sự vắng mặt này là do đang chờ phiên bản cập nhật mới từ thị trường Thái Lan.
Từ cuối năm 2023, Mazda BT-50 đã giảm giá đáng kể tại các đại lý, với mức giảm khoảng 130 triệu đồng cho bản số sàn tiêu chuẩn, giá bán sau giảm chỉ còn 529 triệu đồng. Mức giá này khá cạnh tranh so với các đối thủ có giá cao hơn 600 triệu đồng.
Tuy vậy, đến hiện tại cũng chỉ có 5 chiếc BT-50 được bán ra thị trường, trong khi các đối thủ canh tranh như Isuzu D-Max đạt doanh số 139 chiếc và Ford Ranger dẫn đầu phân khúc với 6.301 xe được tiêu thụ.
Chưa thể khẳng định liệu BT-50 có thể trở lại thị trường Việt Nam không khi mẫu xe này gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ.
Thật ra, Mazda BT-50 và Isuzu D-Max gần như là "anh em sinh đôi" do cả 2 cùng chia sẻ khung gầm và hệ truyền động. Không chỉ vậy, thiết kế nội thất giữa hai mẫu xe cũng có những điểm tương đồng. Điểm khác biệt trên BT-50 là đặc trưng ngoại thất của hãng Mazda.