Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Suzuki Việt Nam ngừng nhập dòng xe Ciaz và Ertiga bản mới

VOH - Từ tháng 5, Suzuki Ciaz 2024 đã không còn nhập khẩu về Việt Nam. Ở thị trường Thái Lan, Suzuki Motor Thailand (SMT) cũng thông báo kế hoạch sẽ đóng cửa nhà máy vào cuối năm 2025.

Trên trang VNExpress.net, đại diện Suzuki Việt Nam cho biết, hãng ngưng nhập Ciaz 2024 từ tháng 5 và chưa có kế hoạch bán trở lại. Về quyết định này, hãng Nhật không nói nguyên nhân cụ thể. Hiện Ciaz bán với một phiên bản duy nhất, giá 535 triệu đồng.

Có thông tin, dòng xe Ertiga cũng không còn trong kế hoạch phát triển của Suzuki tại Việt Nam. Tại các đại lý của Suzuki ở TPHCM, Suzuki Ertiga đời 2024 vẫn chưa có dù cho thị trường đang sang tháng 6, nghĩa là nửa năm trôi qua. 

209061-15756922161015199591_large
Một đại lý ô tô Suzuki tại TPHCM - Ảnh: ĐLS

"Suzuki sẽ có một mẫu gầm cao (CUV/SUV) mới vào khoảng 1-2 năm tới ở thị trường trong nước, còn hiện tại XL7 là chiếc xe chủ lực", một nguồn tin cho biết.  Xác minh thông tin này, đại diện Suzuki Việt Nam nói họ "không thể tiết lộ thêm về kế hoạch vào thời điểm hiện nay".

Với việc Ciaz và Ertiga ngừng nhập bản mới, Suzuki hiện chỉ còn bán các mẫu xe Jimny, XL7 và Swift ở mảng xe con.

Suzuki Việt Nam xác nhận mẫu hatchback cỡ B là Swift vẫn được bán trong thời gian tới dù nhà máy của Suzuki ở Thái Lan sắp đóng cửa. Nguồn cung từ nhà máy này sẽ được hãng thay thế nhưng không nói rõ nơi nào.