Được định vị dưới CX-30, CX-20 tiếp tục triết lý thiết kế Kodo và trải nghiệm lái đặc trưng của Mazda.
Hồ sơ đăng ký bản quyền cùng hé lộ từ lãnh đạo hãng tại Thái Lan cho thấy mẫu xe đang được phát triển mạnh mẽ, hứa hẹn mang đến diện mạo mới mẻ và công nghệ tiên tiến, tập trung vào thị trường châu Á - Thái Bình Dương.

CX-20 áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo thế hệ mới, tương tự CX-60 và CX-90, với ngoại thất thể thao, đường nét uyển chuyển. Bản phác thảo CX-20 được Mazda giới thiệu tại một sự kiện được tổ chức ở Thái Lan cho thấy lưới tản nhiệt lớn, đèn pha LED mảnh và dải đèn ban ngày xếp dọc, lấy cảm hứng từ CX-5 tương lai.
Phần mui vuốt dốc kiểu coupe và đèn hậu hình tròn tạo phong cách trẻ trung, nổi bật. Dù bản vẽ có thể phóng đại, CX-20 được kỳ vọng sẽ gây ấn tượng mạnh về thiết kế.


Nội thất CX-20 dự kiến cải thiện đáng kể so với CX-3, vốn bị chê về không gian hàng ghế sau và khoang hành lý. Mazda có thể mang đến cabin cao cấp với vật liệu chất lượng, thiết kế tối giản hiện đại, cụm đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống giải trí mới nhất.
Chưa rõ xe sẽ giữ núm xoay điều khiển truyền thống hay chuyển hoàn toàn sang màn hình cảm ứng như các mẫu Mazda tại Trung Quốc, nhưng nội thất hứa hẹn vượt chuẩn phân khúc.
Mazda đầu tư 150 triệu USD vào nhà máy tại Thái Lan để sản xuất SUV điện hóa, trong đó có CX-20. Xe nhiều khả năng dùng động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5L hoặc 2.0L, tích hợp công nghệ mild-hybrid, với dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và tùy chọn AWD. Phiên bản plug-in hybrid có thể xuất hiện sau.
CX-20 sẽ cạnh tranh khốc liệt với Hyundai Kona, Honda HR-V, Toyota Yaris Cross và Ford Puma trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.

Dù chưa công bố thời điểm ra mắt, CX-20 được dự đoán lộ diện trong 18 tháng tới, tập trung vào thị trường châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Thái Lan và có thể Việt Nam.
Tại Việt Nam, CX-3 từng được nhập từ Thái Lan với giá từ 629 triệu đồng, cạnh tranh với Hyundai Kona. CX-20 hứa hẹn tiếp tục sức hút của Mazda nhờ thiết kế bắt mắt và công nghệ hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng.