Mitsubishi Xpander 2022 đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam

Đầu tháng 3, Mitsubishi Xpander 2022 được giới thiệu tại thị trường Philippines với giá bán 1,03-1,16 triệu peso, tương đương hơn 451-508 triệu đồng.

Nhà phân phối Mitsubishi Motor Vietnam (MMV) chưa công bố kế hoạch mở bán Xpander 2022, tuy nhiên mới đây, một số thông tin về mẫu xe này đã xuất hiện tại Việt Nam.

Theo đó, Mitsubishi Xpander 2022 vừa được hãng xe Nhật Bản đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp và đã được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cập nhật thông tin trong Công báo sở hữu công nghiệp số 407 (quyển 2) của cơ quan này.

Mitsubishi Xpander 2022 đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam 1
Thông tin về Xpander 2022 trong Công báo sở hữu công nghiệp số 407 của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.   

Là bản nâng cấp facelift lần thứ 2, Xpander 2022 có nhiều thay đổi đáng kể. Kiểu dáng tổng thể xe vẫn giữ nguyên nhưng phần đầu đã được tinh chỉnh lại khá nhiều. Lưới tản nhiệt hầm hồ hơn. Cụm đèn chiếu sáng LED lớn hơn trước. Phía bên trên là dải LED định vị ban ngày cũng khá lớn.

Trong khi đó, đèn hậu vẫn được tạo hình chữ L như trước nhưng nay góc cạnh hơn và tích hợp dải LED lớn. Bộ mâm 5 chấu mang thiết kế mới.

Mitsubishi Xpander 2022 đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam 2
Phần đầu xe với thiết kế mới

Nội thất Xpander 2022 cũng có nhiều thay đổi. Vô-lăng mới trông sang hơn. Màn hình trung tâm là loại 8 inch tích hợp nút chỉnh dạng cuộn mới cho hệ thống điều hòa, phanh điện tử hiện đại có tính năng tự động giữ phanh tạm thời, thay thế cho phanh tay cũ.

Mitsubishi Xpander 2022 đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam 3
Nội thất phiên bản Mitsubishi Xpander 2022 vừa ra mắt

Khu vực bảng điều khiển trung tâm trên Xpander 2022 được thiết kế lại nhằm tăng không gian hộc để đồ. Phía dưới bệ tì tay có thể chứa 4 chai dung tích 600ml. Phía sau bệ tì tay có các cổng sạc Type-A và Type-C USB tăng tiện nghi cho hành khách hàng ghế sau.

Những tính năng an toàn trên Xpander 2022 gồm phanh tay điện tử và hỗ trợ giữ phanh tự động, điều khiển hành trình, cảm biến khóa cửa tự động, Stop and Go, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử và đèn báo dừng khẩn cấp (ESS).

Động cơ của xe nhiều khả năng sẽ không thay đổi nhưng hộp số sẽ chuyển từ loại 4 cấp sang tự động vô cấp CVT. Mitsubishi cho biết hộp số này giúp xe tối ưu nhiên liệu hơn và CVT cũng mang đến khả năng vận hành mượt mà hơn.

Những thay đổi lớn sẽ góp phần giúp Mitsubishi Xpander giữ được ngôi vị số 1 phân khúc trong thời gian tới. Tuy nhiên, phân khúc này đang có sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi Suzuki XL7 cũng đang có sức bán tốt, Toyota Veloz và Avanza mới sắp ra mắt ngay trong tháng 3 này, hay Kia Carens cũng rục rịch về nước.

Được biết, Mitsubishi Xpander 2022 được hãng xe Nhật đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam thuộc bản nâng cấp mới nhất với nhiều thay đổi về kiểu dáng thiết kế tương tự các phiên bản đã ra mắt tại Indonesia. 

Mitsubishi Xpander 2022 hiện chưa xuất hiện chính thức trên thị trường Việt Nam. Tại Ấn Độ, giá xe Mitsubishi Xpander 2022 được chào bán dao động từ 228,03 triệu Rp (363 triệu đồng) đến 272,58 triệu Rp (434 triệu đồng).  Còn ở thị trường Philippines với giá bán 1,03-1,16 triệu peso, tương đương hơn 451-508 triệu đồng.