Chờ...

Người mua xe điện của Xiaomi phải chờ đợi từ 4-7 tháng mới có xe do nhu cầu tăng mạnh

VOH - Nếu mua chiếc sedan SU7 của hãng Xiaomi (Trung Quốc) khách hàng có thể phải đợi từ 4 đến 7 tháng mới có xe. Đây là dấu hiệu cho thấy nhu cầu mạnh đối với chiếc xe điện đầu tiên của hãng này.

Ngày 1/4, Reuters đưa tin, Xiaomi - nhà sản xuất điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử tiêu dùng đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng vào thứ Năm tuần trước và cho biết, số đơn đặt hàng trước đối với xe SU7 đạt 88.898 trong 24 giờ đầu tiên.

Việc giao hàng cho mẫu xe điện SU7 tiêu chuẩn, có giá 215.900 nhân dân tệ (29.870 USD), có thể mất 18-21 tuần, theo kiểm tra của Reuters trên ứng dụng xe hơi của Xiaomi. Việc giao hàng cho mẫu SU7 Pro cũng có thể mất 18-21 tuần, trong khi mẫu đắt nhất, có giá 299.900 nhân dân tệ, có thể mất 27-30 tuần.

SU7, với thiết kế được so sánh với các mẫu xe thể thao Taycan và Panamera của Porsche được ra mắt trong bối cảnh cuộc chiến giá cả khốc liệt tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới với hơn 40 thương hiệu khác nhau

xe điện
Khách tham quan quay phim chiếc xe điện đầu tiên của Xiaomi, SU7, được trưng bày tại một sự kiện ở Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 28/12/2023 - Ảnh: Reuters

Hôm 1/4, hãng Aito do Huawei hậu thuẫn đã đưa ra mức giảm giá lên tới 20.000 nhân dân tệ cho những chiếc SUV M7 mới của mình cho đến cuối tháng 4 trong khi Xpeng cũng đưa ra các khoản hỗ trợ lên tới 20.000 nhân dân tệ cho chiếc SUV chạy điện hàng đầu G9 của mình.

Ngoài ra, hãng Chery tuyên bố sẽ giảm thuế, trợ cấp đổi hàng và giảm giá tiền mặt đối với một số loại xe chạy bằng xăng bán chạy nhất của mình.

Trong khi thị trường vô cùng thách thức đối với những hãng mới gia nhập, các nhà phân tích lưu ý rằng, Xiaomi có nguồn vốn dồi dào hơn nhiều công ty khởi nghiệp xe điện và chuyên môn về điện thoại thông minh giúp công ty có lợi thế trong bảng điều khiển thông minh - một tính năng được người tiêu dùng Trung Quốc đánh giá cao.

Nằm trong chiến dịch thúc đẩy doanh số, Xiaomi cũng tung ra hai phiên bản đặc biệt của ô tô mang tên "Founder's Edition" đi kèm quà tặng miễn phí như tủ lạnh. 5.000 chiếc xe đầu tiên đã được bán hết ngay lập tức.

Đợt bán hàng thứ hai của Founder's Edition đã được mở nhưng vẫn chưa rõ số lượng sẽ được bán.