Xiaomi chuẩn bị ra mắt ô tô điện vào ngày 28 tháng 3

VOH - Công ty điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi hôm thứ Ba tuyên bố sẽ chính thức ra mắt mẫu xe điện, được chờ đợi từ lâu, vào ngày 28 tháng 3.

Công ty điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi đã công bố hôm thứ Ba rằng họ sẽ chính thức ra mắt chiếc xe điện được chờ đợi từ lâu vào ngày 28/3.

Xiaomi chuẩn bị ra mắt ô tô điện vào ngày 28 tháng 3 1
Xiaomi chuẩn bị ra mắt ô tô điện vào ngày 28 tháng 3 - Ảnh: CNBC
 

Công ty tuyên bố trong một bài đăng trên mạng xã hội rằng chiếc xe điện SU7 của họ “sẽ được giao ngay khi nó được tung ra thị trường”.

Bài đăng cho biết công ty đang mở danh sách chờ cho 59 cửa hàng tại 29 thành phố ở Trung Quốc.

Xiaomi đã tiết lộ các tính năng công nghệ và ngoại thất của chiếc xe vào cuối tháng 12 nhưng không chia sẻ giá cả cũng như ngày giao hàng cụ thể.

Mẫu ô tô của công ty, được gọi là Xiaomi SU7, “đang được sản xuất thử nghiệm và sẽ có mặt tại thị trường nội địa trong vài tháng nữa” Giám đốc điều hành của Xiaomo Lei Jun cho biết.

Xiaomi SU7 được cho là đánh bại Taycan của Porsche và Model S của Tesla về khả năng tăng tốc và các chỉ số khác.

SU7 được tích hợp với điện thoại thông minh và các thiết bị gia dụng có kết nối internet của Xiaomi. Lei Jun nhấn mạnh nỗ lực của công ty trong việc đảm bảo quyền riêng tư dữ liệu giữa các thiết bị và tạo ra một chiếc ô tô vượt qua tiêu chuẩn an toàn của Hoa Kỳ về va chạm từ phía sau.

Lei cho biết xe cũng sẽ tương thích với Apple của iPhone, iPad, CarPlay và AirPlay. 

Tháng trước, Chủ tịch Xiaomi Weibing Lu nói với CNBC rằng công ty đang nhắm tới phần khúc xe hơi cao cấp và cho biết việc giao hàng có thể bắt đầu ngay trong quý hai.

Trong khi công ty lần đầu tiên giới thiệu chiếc xe này với khán giả quốc tế tại Triễn lãm di động toàn cầu ở Barcelona, ​​​​Lu cho biết có thể sẽ phải mất ít nhất hai hoặc ba năm nữa Xiaomi bắt đầu bán chiếc xe này ra nước ngoài.