Chờ...

Gần 20 triệu người xem trực tiếp giải Oscar trên ABC

VOH - Chương trình trao giải Oscar được hãng thông tấn ABC phát sóng hôm Chủ nhật đã thu hút gần 20 triệu người xem, tăng 1 triệu so với tổng số của năm ngoái.

Theo dữ liệu của Nielsen Media Research, với thời gian bắt đầu sớm hơn một giờ, ABC đã thu hút 19,5 triệu người xem trong suốt buổi phát sóng, tăng 1 triệu người xem so với chương trình trao giải năm ngoái.

ABC thu hút 19,5 triệu người xem khi phát sóng giải Oscar 1
 Sân khấu trao giải Oscar, tại Nhà hát Dolby ở Los Angeles -  Ảnh: AP

Tin đồn xung quanh giải Oscar năm nay được thúc đẩy bởi các bộ phim bom tấn ăn khách “Oppenheimer”, mang về giải Phim hay nhất và “Barbie”, mang về chiến thắng cho “Bài hát gốc hay nhất”.

Một số người nổi tiếng đã sử dụng lượng khán giả khổng lồ để lên tiếng ủng hộ lện ngừng bắn ở Gaza trong bối cảnh cuộc chiến đang diễn ra giữa Israel với Hamas - bao gồm  Billie Eilish và Ramy Youssef - và người dẫn chương trình Jimmy Kimmel đã gây chú ý bằng những lời chỉ trích Thượng nghị sĩ Katie Britt. Sau đó, sự phản bác của Đảng Cộng hòa đối với Thông điệp Liên bang của Tổng thống Biden và cựu Tổng thống Trump.

Các sự kiện thể thao và giải trí trực tiếp vẫn là nguồn thu hút khán giả lớn nhất cho các công ty truyền thông lớn nhất thế giới.

Lễ trao giải Grammy năm nay trên CBS đã thu về 16,9 triệu người xem, con số cao nhất mà chương trình này thu được kể từ năm 2020.