Trong số đó có thể kể đến các kênh như: Donut Media (8,8 triệu người theo dõi), Hoonigan (5,7 triệu người theo dõi) hay CarThrottle (3,1 triệu người theo dõi).
Đây là các kênh YouTube có lượng người theo dõi cực khủng, sở hữu nguồn thông tin đáng mơ ước, có các mối quan hệ rộng rãi cùng khả năng tiếp cận nhiều mẫu xe đặc biệt từ chính hãng tới tùy biến. Vậy, vì sao họ từ bỏ "công việc mơ ước" này?

Kênh YouTube AutoTea, từng trực thuộc Donut Media, đã tiết lộ câu chuyện đằng sau hậu trường.
AutoTea tiết lộ thu nhập thực tế của "công việc mơ ước" này không hề cao như nhiều người vẫn nghĩ. Dù cho cả khi sở hữu lượng người theo dõi đông đảo và lượng view khủng, doanh thu của các kênh YouTube về ô tô vẫn tương đối thấp.
Nhưng nguyên nhân quan trọng hơn đến từ các nhà đầu tư. Đó là những người mua lại kênh sau khi nhận thấy tiềm năng từ kênh đó. Vấn đề là, sau khi tiếp quản, mục tiêu của họ lại là thu lời nhiều nhất trong khi bỏ vốn ít nhất. Đó là mục tiêu của rất nhiều doanh nghiệp, nhưng cực kỳ khó thực hiện với mảng YouTube ô tô.
Sau khi có các đơn vị tiếp quản, họ lại tốn một khoản không nhỏ cho các cuộc cải tổ và ban bệ quản lý. Để cân bằng tài chính, kênh lại phải cắt giảm nhân sự, giảm chi phí sản xuất. Điều này khiến chất lượng video khó lòng duy trì, gánh nặng lên những nhân sự còn lại ngày càng lớn.
Sự khác biệt giữa các góc nhìn của nhà sáng tạo và đam mê với những người quản lý nhân sự và tài chính được xem là nguyên nhân chính dẫn đến sự xung đột. Điều đó dần thui chột niềm đam mê của các YouTuber. Đây vốn cũng là một trong những động lực quan trọng nhất đằng sau một kênh YouTube thành công.

Niềm đam mê đó càng lung lay khi ban quản lý mới không tin vào các dự án mà đội ngũ cốt cán từng xây dựng nên kênh đưa ra. Họ thường bác bỏ các dự án mà họ thấy "quá rủi ro" hay "đắt đỏ".
Ngay cả khi có được những video thành công, các nhân sự đằng sau cũng không được khen thưởng. Song khi có thất bại, họ lại bị chỉ trích. Cuối cùng, giọt nước tràn ly, những con người tâm huyết đồng loạt rút lui và để lại một kênh YouTube "ngổn ngang".