Chờ...

YouTuber bị bắt vì quay cảnh bắn pháo hoa từ trực thăng vào chiếc Lamborghini đang chạy

VOH - Một YouTuber nổi tiếng ở Los Angeles, Mỹ bị cáo buộc chỉ đạo bắn pháo hoa từ một chiếc trực thăng vào một chiếc Lamborghini đang chạy.

Suk Min Choi (24 tuổi), còn gọi là Alex Choi, bị bắt vào ngày 5/6 và bị buộc tội đặt chất nổ hoặc thiết bị gây cháy trên máy bay, Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ tại Quận Trung tâm California tuyên bố trong một báo cáo. 

youtuber-070624
Các công tố viên cung cấp ảnh chụp màn hình từ video cho thấy pháo hoa nhắm vào một chiếc xe thể thao sang trọng - Ảnh: Chụp màn hình

Choi có người có 923.000 người theo dõi trên YouTube và 1,2 triệu người theo dõi trên Instagram, đã đăng một video có tiêu đề “Phá hủy một chiếc Lamborghini bằng pháo hoa” vào ngày 4/7/2023, theo đơn kiện hình sự.

Đoạn video dài gần 11 phút (hiện đã được gỡ bỏ trên các trang mạng xã hội của Choi) cho thấy, 2 người phụ nữ bắn pháo hoa từ trực thăng về phía chiếc xe thể thao chạy bên dưới.

“Sau khi quay những cảnh có vẻ là phiên bản live-action của trò chơi điện tử hư cấu, video chuyển sang cảnh hậu trường về cách Choi quay một phần ba đoạn đầu tiên của video. Trong phần này của video, Choi bị cáo buộc đưa ra nhiều đề cập khác nhau về việc chính anh ta điều phối vụ quay phim” - Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ cho biết.

Các nhà chức trách tin rằng, đoạn phim được quay vào tháng 6/2023 trên khu vực lòng hồ El Mirage Dry ở Quận San Bernardino, California - thuộc sở hữu liên bang. Theo các công tố viên, Cục Quản lý đất đai đã cung cấp những bức ảnh về vết lốp xe do chiếc xe thể thao để lại.

Theo bản khai, Choi cũng bị cáo buộc thiếu giấy phép thích hợp để quay phim trong khu vực, bao gồm cả sự chấp thuận của Cục Hàng không Liên bang đối với các hoạt động quay phim theo kế hoạch liên quan đến trực thăng.

Ngoài ra, các công tố viên cho biết, Choi đã đến Las Vegas để mua pháo hoa vì chúng bị coi là bất hợp pháp ở California.

Không có người nào khác liên quan đến video được nêu tên trong bản khai. Ciaran McEvoy, người phát ngôn của văn phòng luật sư Hoa Kỳ nói với CNN rằng, không có thương tích nào được báo cáo sau màn trình diễn này.

Hàng chục video trên kênh YouTube của Choi có hình ảnh những chiếc xe thể thao sang trọng hào nhoáng, mặc dù video gần đây nhất được đăng vào tháng 12/2023.

McEvoy cho biết, Choi xuất hiện lần đầu tại tòa vào ngày 6/6 và được trả tự do với số tiền bảo lãnh 50.000 USD.

Phiên tòa buộc tội Youtuber này dự kiến ​​diễn ra vào ngày 2/7. Anh có thể phải đối mặt với án tù 10 năm nếu bị kết tội.