Chờ...

Đề nghị truy tố kẻ bắt cóc 2 bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

VOH - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đề nghị truy tố kẻ bắt cóc 2 bé gái ở phố đi bộ Nguyễn Huệ tội "Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm" và "Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi".

Ngày 7/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Phạm Huỳnh Nhật Vi (21 tuổi, quê Tiền Giang, ngụ phường 22, quận Bình Thạnh) về tội "Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm" và "Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi".

Theo kết luận điều tra, vào tháng 10/2023, Vi quen biết và có mối quan hệ tình cảm với người đàn ông tên Richard (chưa rõ lai lịch) thông qua ứng dụng hẹn hò.

Đến tháng 11/2023, Vi gặp và ở cùng Richard tại một khách sạn ở TPHCM. 

Đầu tháng 12/2023, Richard xuất cảnh về nước. Sau đó, người này nhắn tin yêu cầu Vi tìm các bé gái 6 - 12 tuổi để dụ dỗ, quay video clip khiêu dâm rồi gửi qua cho y, đổi lại Vi sẽ được cho tiền.

nhat-vi-09031730
Bị can Phạm Huỳnh Nhật Vi - Ảnh: Công an cung cấp

Tháng 3/2024, Richard gửi cho Vi 500 USD qua ví điện tử MoMo và hứa khi nào Vi tìm được các bé gái như yêu cầu thì sẽ thuê căn hộ cho Vi ở để quay clip "nóng".

Vi đến phố đi bộ Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé, quận 1) thì gặp cháu N.K.T.M. (6 tuổi) đang ngồi một mình nên đến bắt chuyện làm quen, sau đó biết bé thường xuyên ở khu vực này xin tiền vào buổi tối. Sau đó Vi cho bé M. 10.000 đồng rồi về nhà trọ ở quận Tân Bình.

Vào tối 3/4, Vi đến trước khu vực số 161 Đồng Khởi (quận 1), gặp lại bé N.K.T.M. và em của M. là L.H.T.L. (3 tuổi) đang ngồi vỉa hè nên tới nói chuyện, rồi cho 2 bé 10.000 đồng.

Sau đó, Vi dụ hai bé đi ăn và chụp hình hai bé gửi cho Richard thì người này đồng ý chọn bé M. Do thấy bé L. còn nhỏ không ai trông coi nên Vi dẫn L. đi cùng.

Đối tượng sau đó đã dẫn hai bé đi bộ qua nhiều đường từ quận 1 sang quận 8, vừa đi vừa nhắn tin với Richard trao đổi về chỗ ở.

Một lúc sau, Richard nhắn tin thông báo đã thuê một căn hộ ở chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh). Richard thuê căn hộ này thông qua ứng dụng cho thuê căn hộ và hướng dẫn Vi cách sử dụng căn hộ.

Cơ quan điều tra xác định từ ngày 3/4 đến ngày 7/4, khi ở cùng tại chung cư trên, Vi đã quay 12 đoạn video clip khiêu dâm để gửi cho Richard.

Đến ngày 8/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp Công an quận 1 và Công an quận Bình Thạnh ập vào căn hộ, giải cứu thành công hai bé và đưa Vi về làm việc. Tại Cơ quan Công an, Vi đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

z5341778604681_fd567400b6ba8ba18-1717750677226
Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phạm Huỳnh Nhật Vi - Ảnh: Công an cung cấp

Với người đàn ông tên Richard, cơ quan điều tra xác định người này đang ở Mỹ và đã chỉ đạo qua ứng dụng Zalo cho Phạm Huỳnh Nhật Vi thực hiên hành vi phạm tội như trên.

Công an TPHCM đã có các văn bản gửi Viện KSND tối cao yêu cầu tương trợ tư pháp gửi Bộ Tư pháp Mỹ để xác minh, ghi lời khai với Richard. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng đã gửi hồ sơ, tài liệu đề nghị Văn phòng Bộ Công an trình cấp có thẩm quyền phê duyệt yêu cầu đăng ký người thuộc diện chú ý xuất nhập cảnh với đối tượng này.