Chờ...

Những lưu ý khi mua xe điện đã qua sử dụng

VOH - Mua một chiếc xe ô tô điện đã qua sử dụng là một lựa chọn phù hợp với những người có tài chính hạn chế. Tuy nhiên, người mua cần lưu ý một số chi tiết quan trọng.

Khả năng sạc pin

Kiểm tra thời gian sạc là một trong những điều đầu tiên phải làm khi mua xe điện cũ. Bởi vì không phải tất cả các xe đều có thời gian sạc pin như nhau, đặc biệt là những chiếc xe đã qua sử dụng.

Một số ô tô điện thông thường chỉ cần vài giờ đồng hồ là đầy pin nhưng một số chiếc xe điện cũ lại cần đến 20 giờ mới có thể đầy dung lượng pin.

Kiểm tra dung lượng pin thực tế

Đối với xe điện, điều quan trọng nhất mà khách hàng cần lưu ý đó là pin. Chẳng ai lại muốn mua một chiếc xe có pin không thể sạc được. Do đó, người mua cần kiểm tra số giờ đã qua sử dụng cũng như dung lượng pin thực tế trước khi quyết định mua xe ô tô điện cũ.

Pin đã được thay thế hay chưa?

Xe ôtô điện sử dụng công nghệ pin ngày càng mới nên lỗi pin có thể hiếm gặp, nhưng điều đó vẫn có thể xảy ra, đặc biệt là đối với những chiếc xe điện đã chạy quãng đường dài, nhiều khả năng pin đã được thay thế hoàn toàn.

Vì thế, lưu ý khi mua xe ôtô điện cũ là phải chắc chắn rằng pin đã được thay thế hay chưa, tránh tình trạng khi giao dịch xong lại xảy ra một số vấn đề không mong muốn.

79e6eadf-kinh-nghiem-mua-oto-dien-24c1
Ảnh minh họa: Anycar

Phạm vi hoạt động thực tế

Một điều cần lưu ý nữa khi mua xe ô tô điện cũ là phạm vi hoạt động thực tế của chiếc xe.

Giống như xe mới, ô tô điện cũ cũng được phân loại thành 2 nhóm là phạm vi hoạt động tầm xa và phạm vi hoạt động tầm gần. Tùy khả năng tài chính và mục đích của khách hàng muốn mua xe để sử dụng di chuyển trong nội thành hay thường xuyên đi xa mà cân nhắc ra quyết định phù hợp.

Kiểm tra và lái thử

Khi mua xe xe điện cũ, khách hàng nhất thiết phải lái thử chiếc xe để trải nghiệm các tính năng.

Hãy lắng nghe xem có xuất hiện bất kỳ tiếng động lạ hay sự rung lắc bất thường nào hay không. Kiểm tra xem khả năng tăng tốc, tình trạng làm việc của hệ thống điều hòa trên xe còn tốt không....

Lịch sử bảo dưỡng

Đây cũng là yếu tố quan trọng để bạn mua xe ô tô điện đã qua sử dụng.

Xe điện ít phải bảo dưỡng hơn xe động cơ đốt trong nhưng bạn vẫn cần hỏi chủ xe và yêu cầu cung cấp báo cáo về lịch sử bảo dưỡng xe. Điều này giúp bạn đánh giá chất lượng xe chính xác hơn.

Cũng giống như xe ô tô truyền thống, việc bảo dưỡng xe thường xuyên và đầy đủ sẽ giúp chiếc xe vận hành ổn định, kéo dài tuổi thọ hơn.

Ô tô điện đang là xu thế tất yếu, khi mua xe điện đã qua sử dụng, bạn có thể sẽ tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể. Tuy nhiên, bạn cũng cần xác định tư tưởng rằng chiếc xe bạn mua sẽ có hiệu suất của pin bị giảm và quãng đường di chuyển ngắn dần theo thời gian so với một chiếc xe mới xuất xưởng.