Ô tô điện "made in Vietnam" ra mắt tại Mỹ của hãng nào?

(VOH) - Vinfast VF e36 là chiếc SUV chạy điện cỡ lớn, 2 phiên bản với nhiều công nghệ hiện đại, đặc biệt là phạm vi di chuyển tối đa lên tới gần 700km

Sáng 18/11 (theo giờ Việt Nam), Sự kiện Triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 chính thức khai mạc. Đây được xem là “ô tô show” quen thuộc hàng năm của ngành công nghiệp ôtô nước Mỹ lẫn thế giới.

Đặc biệt, một điểm nhấn đáng chú ý của triển lãm năm nay là sự xuất hiện của thương hiệu VinFast - hãng ôtô Việt Nam lần đầu tiên “bước chân” ra quốc tế.

Hôm nay, lần đầu tiên ô tô điện
Hé lộ màn xuất hiện của dòng xe ô tô điện Việt Nam với thế giới

VinFast cũng là hãng xe Việt đầu tiên tham gia Los Angeles Auto Show. Do đó, sự kiện này cũng quy tụ những nhân vật gốc Việt nổi tiếng trên thế giới. Danh sách này gồm diễn viên điện ảnh Mỹ gốc Việt Lana Condor, đạo diễn người Úc gốc Việt Maria Tran, vận động viên Mỹ gốc H'Mông Suni Lee. Trong đó, Lana Condor (Trần Đồng Lan) được khán giả Việt biết đến nhiều nhất trong phim siêu anh hùng X-Men: Apocalypse ra mắt năm 2016.

Hôm nay, lần đầu tiên ô tô điện
David Gillet Lyon - Giám đốc Thiết kế của VinFast - chia sẻ về những tâm huyết của mình với dòng xe thân thiện môi trường

Và đương nhiên, tâm điểm của buổi ra mắt là 2 chiếc xe đại diện cho nền công nghiệp ô tô Viêt Nam: VF e35 và VF e36, được giới thiệu bởi Giám đốc Thiết kế VinFast - David Gillet Lyon. Vị CEO người Đức chia sẻ ông chọn gia nhập VinFast vì lý do khá cá nhân, khi các con của ông là những đứa trẻ quan tâm sâu sắc đến việc bảo vệ môi trường. Vì vậy, định hướng vào cuộc cách mạng xe điện, để đẩy nhanh các giải pháp giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu của hãng xe Việt Nam đã thuyết phục được ông.

Lần đầu tiên ra mắt công chúng, VF e35 gây ấn tượng với hình dáng mềm mại cùng những đường cong được nhấn nhá và được làm nổi bật bởi các đường lượn sắc nét, tạo nên sự mạnh mẽ và chuyển động tốc độ tiến về phía trước cho thiết kế. Sự hài hòa này tạo ra một vẻ đẹp mà mà ngôn ngữ thiết kế gọi là “cân bằng động”.

Hôm nay, lần đầu tiên ô tô điện
VF e35 với thiết kế dịu dàng và uyển chuyển

Trong khi đó, mẫu xe SUV điện VF e36 lại hút ánh nhìn với vẻ đẹp khỏe khắn và tiện dụng. Các chi tiết trên xe VF e36 cho phép cải thiện khí động học và mở rộng phạm vi xe điện, bao gồm “màn gió” ở mui và phần đầu xe để chuyển hướng không khí từ các khu vực có lực cản cao; tay nắm cửa, kính và đường viền phẳng với thân xe; mái dốc khí động học và kính bên thuôn…

Hôm nay, lần đầu tiên ô tô điện
VF e36 đậm cơ bắp và nhiều cá tính

Đặc biệt, hai mẫu xe đều tích hợp những tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh; và các tính năng tiện ích giải trí thú vị như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử, dịch vụ...

Ngoài ra, trong buổi ra mắt dòng xe ô tô điện này của VinFast còn có khách mời là các YouTuber nổi tiếng trong lĩnh vực đời sống xã hội như Nas Daily, Mitch Summer và Markian. Và, đặc biệt còn có cả sự tham dự của Supercar Blondie - một nữ "hot girl" chuyên review xe đẳng cấp thế giới đình đám với khoảng 60 triệu người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội.

Trước đó, hãng xe Việt cũng vừa giới thiệu với truyền thông Trụ sở VinFast tại Mỹ. Với vị tọa lạc tại khu vực Playa Vista - được mệnh danh là “Bãi biển Silicon” của thành phố Los Angeles với rất nhiều các công ty công nghệ hoạt động. Trụ sở của VinFast có diện tích khoảng 1.400m2 và có thể tiếp tục được mở rộng trong tương lai. Dự kiến, đây sẽ là nơi làm việc của đội ngũ lãnh đạo và hơn 400 nhân viên VinFast trong thời gian tới.

Hôm nay, lần đầu tiên ô tô điện
Trụ sở VinFast tại Mỹ

Cùng với việc thành lập trụ sở chính, VinFast Mỹ sẽ đầu tư xây dựng các văn phòng chi nhánh, tổng đài chăm sóc khách hàng tại nhiều khu vực và triển khai mạng lưới showroom, xưởng dịch vụ để giới thiệu thương hiệu và sản phẩm xe điện tới người tiêu dùng Mỹ, cũng như xúc tiến các kế hoạch đầu tư trong tương lai.