VinFast Fadil tiếp tục dẫn đầu top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến doanh số bán xe ô tô tại Việt Nam liên tục sụt giảm ở mức kỷ lục. Tuy vậy, dòng xe Fadill của Vinfast vẫn tiếp tục giữ vững ngôi đầu.

Theo số liệu từ Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số trong tháng 9 tiếp tục sụt giảm nghiêm trọng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên toàn quốc.

Trong đó, số lượng xe Fadil (do Vinfast sản xuất) bán ra tăng 517 xe so với tháng trước. Với kết quả này, VinFast Fadil tiếp tục giữ mức doanh số trên 1.000 chiếc/ tháng, dẫn đầu toàn thị trường. Đáng chú ý, đây cũng là tháng thứ 5 liên tiếp mẫu xe này đứng trên đỉnh top 10. Đồng thời, với lượng bán cộng dồn sau 9 tháng năm 2021 là 17.668 xe được giao đến tay khách hàng.

Đáng lo ngại nhất là dòng xe Toyota Vios có doanh số hiện đang giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm qua và tụt hẳn 5 bậc so với tháng 8.

Thêm thông tin 1

Tuy thế, từ nay đến cuối năm 2021, liên tiếp nhiều mẫu xe mới vẫn được các nhà phân phối lên kế hoạch ra mắt thị trường trong nước với kỳ vọng tạo một cú hích cho thị trường. Trong đó có thể kể đến một số cái tên như:

Honda City Hatchback 2021 với điểm nhấn là màn cảm ứng 8 inch, cửa điều hòa cỡ lớn, cổng USB, cổng sạc và hốc đựng đồ mini cùng khay đựng cốc, cần chuyển số và phanh tay. Vô-lăng 3 chấu thể thao bọc da, điều chỉnh 4 hướng, tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay.

KIA Sonet trang bị hệ thống âm thanh Bose 7 loa, đèn viền trang trí nội thất đổi màu, sạc điện thoại không dây, làm mát hàng ghế trước…

- MG5 2021: Chiếc sedan hạng C được nhà phân phối cho rằng sẽ là đối thủ cạnh tranh với các dòng xe như Mazda3, Honda Civic hay KIA Cerato.... Đặc biệt, xe được trang bị màn hình giải trí lên đến 14,1 inch đặt ở vị trí trung tâm, một màn hình LCD cho cụm đồng hồ công-tơ-mét, hệ thống điều hoà tự động, cửa sổ trời cỡ lớn và cách phối màu nội thất tương phản đỏ/đen ấn tượng.

Ngoài những mẫu xe sắp ra mắt kể trên, thị trường ô tô trong nước cũng ghi nhận loạt xe vừa ra mắt có giá dưới 1 tỷ đồng : Ford Ranger lắp ráp trong nước với giá bán lẻ 616-925 triệu đồng; Isuzu D-Max 2021 ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 4 với 3 phiên bản là Presige MT, Prestige AT và Type Z AT 4x4, giá bán lần lượt 630 triệu đồng, 650 triệu đồng và 850 triệu đồng; Peugeot 3008 facelift có 2 phiên bản là AT và AL, giá bán lần lượt 1,009 tỷ và 1,109 tỷ đồng, cao hơn đời xe cũ 30-40 triệu đồng...