Ô tô sắp ra mắt: Hyundai Tucson Hybrid Limited AWD 2022

(VOH) - Hyundai Tucson Hybrid 2022 được thiết kế lại hoàn toàn không chỉ để cho đẹp, mà ẩn chứa bên là một tập hợp của sức mạnh và hiệu quả. Ô tô sắp ra mắt trên thị trường?

Với rất nhiều mẫu xe SUV trên đường ngày nay, các nhà thiết kế đang gặp khó khăn trong việc tìm cách làm cho mẫu xe của họ trở nên khác biệt với những mẫu xe khác. Nhưng các nhà thiết kế của Hyundai đang tạo ra những cú hích ấn tượng. Và chiếc Hyundai Tucson Hybrid Limited AWD 2022 (bản thử nghiệm) mà chúng tôi giới thiệu sau đây, đã tạo nên sự khác biệt với bất cứ chiếc xe nào khác trên thị trường.

Hyundai Tucson Hybrid Limited AWD 2022: Thêm sức mạnh và hiệu quả 1
Phần đầu xe ấn tượng với lưới tản nhiệt và các đường gân dập nổi

Ngoại thất của chiếc xe gây ấn tượng từ phần đầu xe với lưới tản nhiệt khá lạ mắt, được tạo hình giống như những viên ngọc và là một phần của phong cách mà Hyundai gọi là thiết kế “Động lực học tham số”. Đèn chiếu sáng ban ngày của chiếc SUV được tích hợp trực tiếp vào lưới tản nhiệt cho một cái nhìn đầy mê hoặc vào ban đêm. Phần gân dập nổi ở đầu xe cũng ấn tượng không kém, với tạo hình khiến ta liên tưởng đến những chiếc xe thể thao của thập niên 90.

Thiết kế nội thất của Tucson Hybrid có thể không mang lại cảm giác sốc và kinh ngạc như ngoại thất, nhưng nó mang lại cảm giác cao cấp đáng kể cho một chiếc hybrid nhỏ gọn này. Trên phiên bản thử nghiệm Limited, chiếc xe được trang bị ghế trước bọc da có làm mát, vô lăng sưởi, ghế sau có sưởi, cửa sổ trời toàn cảnh, cửa sổ chỉnh điện. Phần nội thất cũng cho cảm giác cao cấp hơn với vật liệu nhựa bóng được hoàn thiện các chi tiết.

Về các trang bị tiện nghi, trên các phiên bản Tucson Hybrid 2022 được tang bị màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn có khả năng kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto, radio vệ tinh, cổng USB kép phía trước và phía sau, hệ thống kết nối Bluetooth. Riêng với phiên bản Limited sẽ đi kèm với màn hình cảm ứng 10,25 inch, sạc thiết bị không dây, định vị vệ tinh và hệ thống âm thanh Bose. 

Hyundai Tucson Hybrid Limited AWD 2022: Thêm sức mạnh và hiệu quả 2
Hai màn hình 10.25 inch được tích hợp trên xe, một cho hệ thống giải trí và một cho hệ thống thông tin

Màn hình cảm ứng lớn hơn cung cấp đồ họa sắc nét và các menu đa dạng, nhưng bạn sẽ mất các nút bấm và các nút truyền thống cho các chức năng như điều chỉnh âm lượng và điều chỉnh radio. Tất cả các nút trên bảng điều khiển trung tâm của chiếc SUV đều sử dụng bằng cảm ứng. Hệ thống âm thanh Bose tích hợp theo xe cho cảm giác nghe nhạc rất tốt, tiếng bass tròn, ấm và không bị mờ.

Hệ thống an toàn SmartSense được tích hợp theo xe, bao gồm các lực chọn khác nhau tùy theo từng dòng xe. Các tính năng an toàn tiêu chuẩn trên Tucson Hybrid bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, giám sát điểm mù và cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau. Đặc biệt tất cả các phiên bản đều có chế độ Cảnh báo Lối ra An toàn - là chế độ cảnh báo nếu bạn chuẩn bị mở cửa khi có phương tiện đang tiến đến từ phía sau. 

Trên các phiên bản giới hạn, đi kèm với cảm biến đỗ xe, camera đỗ xe có chế độ xem toàn cảnh 360 độ và hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa. 

Về vận hành, Tucson Hybrid đi kèm với động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,6 lít và mô-tơ điện 44,2 kW cho công suất tổng hợp 226 mã lực. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, với hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn, hoạt động rất yên tĩnh. Với hệ thống này, thậm chí công suất vận hành còn tốt hơn cả với các phiên Tucson sử dụng động cơ xăng thông thường 39 mã lực.

Hệ thống truyền động hybrid linh hoạt, đủ sức mạnh để dễ dàng khi vượt các xe khác trên đường cao tốc. Không giống như những chiếc hybrid khác, hệ dẫn động của Tucson Hybrid sử dụng hộp số tự động sáu cấp thay vì hộp số tự động vô cấp (CVT). Nó thậm chí cho phép bạn chuyển số bằng tay như trên các chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong... mặc dù cảm giác không có "độ giật của động cơ" mỗi khi sang số. 

Hyundai Tucson Hybrid Limited AWD 2022: Thêm sức mạnh và hiệu quả 3
Phần động cơ của chiếc Tucson Hybrid Limited AWD 2022 có thể cho công suất vận hành mạnh hơn cả trên phiên bản động cơ xăng

Tuy nhiên, có lẽ khách hàng ở Việt Nam sẽ còn phải chờ đợi thêm thời gian mới có thể sở hữu Hyundai Tucson Hybrid 2022, do hiện nay phiên bản này chỉ mới ra mắt tại thị trường Mỹ.