Hyundai Alcazar ra mắt tại Ấn Độ, giá bán tương đương 400 triệu

(VOH) - Mẫu xe SUV Hyundai Alcazar vừa ra mắt tại Ấn Độ, chính thức nhận đặt hàng trong cuối tháng 6 này. Hy vọng mẫu xe này sẽ về thị trường Việt Nam không còn xa nữa.

Sau một thời gian "nhá hàng", hãng xe Hàn Quốc nhận được nhiều phản hồi tích cực, từ đó có cơ sở để tin rằng phân khúc SUV vẫn còn rất nhiều cơ hội, nên Hyundai đã ra mắt thêm một mẫu xe 7 chỗ hoàn toàn mới, mang tên Alcazar - cái tên được lý giải là xuất phát từ một kiểu lâu đài hoặc cung điện của người Mooorish thời trung cổ.

Dù vừa chính thức ra mắt tại thị trường Ấn Độ, nhưng thật ra, Alcazar là dòng SUV hoàn toàn mới và được hãng Hyundai xác định sẽ tung ra thị trường toàn cầu thay vì chỉ gói gọn tại thị trường Ấn Độ.

Hyundai Alcazar ra mắt tại Ấn Độ, giá bán tương đương 400 triệu 1
Ngoại thất và phần đầu xe Hyundai Alcazar

Được phát triển dựa trên mẫu crossover 5 chỗ Huyndai Creta và có trục cơ sở kéo dài để lắp thêm hàng ghế thứ ba, Hyundai Alcazar có chiều dài cơ sở là 2.760 mm, lớn hơn 150 mm so với Creta.

Hyundai Alcazar được trang bị 2 kiểu động cơ tùy theo lựa chọn của khách hàng:

- Động cơ xăng 2.0 lít, 4 xi-lanh (tương tự như của dòng Elantra và Tucson), sản sinh công suất tối đa 159 mã lực và mô-men xoắn cực đại 192 Nm.. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 10s.

- Động cơ turbo diesel 1.5 lít, 4 xi-lanh, cho công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm.

Cả 2 tùy chọn động cơ đều có sẵn với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Ngoài ra, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng cung cấp cho xe các chế độ lái Comfort, Eco và Sport, cũng như chế độ kiểm soát độ bám đường trên các loại địa hình bùn, tuyết và cát.

Về ngoại thất, dù cửa xe, nắp ca-pô và vòm chắn bùn bánh trước khá giống của Creta, nhưng Hyundai Alcazar có lưới tản nhiệt thiết kế khác. Phần kính ở khoang ghế thứ ba cũng là thiết kế mới, trong khi cụm đèn hậu to, rộng hơn thể hiện kích cỡ lớn hơn của Alcazar. Ngoài ra còn có các tấm ốp bảo vệ gầm giả vật liệu nhôm ở cả trước và sau tăng thêm nét khỏe khoắn cho chiếc SUV.

Hyundai Alcazar ra mắt tại Ấn Độ, giá bán tương đương 400 triệu 2
Nội thất bản 6 chỗ của xe Alcazar

Nội thất của xe có 3 hàng ghế, đặc biệt là hàng thứ hai với thiết kết hai chiếc ghế tách biệt. Xe có 2 phiên bản: 6 chỗ và 7 chỗ, phiên bản nào cũng có thể gập hàng ghế thứ hai lại chỉ bằng một nút bấm, để tạo thuận tiện cho người ra vào hàng ghế thứ ba. Hàng ghế thứ ba còn có khả năng ngả lưng và có thể gập phẳng xuống sàn để tăng dung tích khoang hành lý.

Các trang bị tiện ích bên trong của Hyundai Alcazar có thể kể đến như hai màn hình cảm ứng với kích thước 10,25 inch – một cho cụm đồng hồ kĩ thuật số và một cho hệ thống thông tin giải trí, hệ thống camera quan sát toàn cảnh 360 độ bên ngoài, âm thanh Bose 8 loa, đèn nội thất với 64 tông màu, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa không khí tự động và cả sạc không dây cho thiết bị di động....

Hyundai Alcazar ra mắt tại Ấn Độ, giá bán tương đương 400 triệu 3
Khoang lái của chiếc Hyundai Alcazar phiên bản cho thị trường Ấn Độ

Trong lần ra mắt này tại thị trường Ấn Độ, Hyundai Alcazar được phân phối với giá bán từ 1.300.000 – 2.000.000 Rupi (tương đương khoảng 402 – 620 triệu đồng) tùy theo từng phiên bản. Tuy nhiên để đặt cọc mẫu xe này, khách hàng tại Ấn Độ hiện chỉ phải bỏ ra số tiền là 25.000 Rupi (tức chỉ gần 8 triệu đồng). Các thị trường khác sẽ được ra mắt và mở bán từ cuối năm 2021 trở đi.