Chờ...

Hyundai Accent 2021, dù "bình mới rượu cũ" vẫn hút hàng

(VOH) - Dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ thứ 5 nhưng Hyundai Accent 2021 có nhiều thay đổi đáng chú ý.

Về thực tế, Hyundai Accent 2021 cũng chỉ là phiên bản Facelift (tức là bản nâng cấp về ngoại hình và một số chi tiết phụ nhưng vẫn giữ khung sườn, động cơ), tuy vậy, với giá thành hợp lý và đột phá về thời gian bảo hành, chiếc xe này hiện đang hăm he đánh bại doanh số của dòng xe "quốc dân" Toyota Vios.

Facelift là thuật ngữ để chỉ sự thay đổi nhỏ về ngoại thất, kiểu dáng hay có thể là các cải tiến về động cơ, hộp số của chiếc xe ô tô. Nói cách khác, facelift là bản nâng cấp của 1 phiên bản xe. Thường thì giữa chu kỳ - thời điểm mà chuẩn bị ra mắt các phiên bản mới, các hãng hay tung ra các bản facelift nâng cấp.

Theo nghiên cứu tâm lý tiêu dùng tại thị trường Việt Nam, khách hàng thường chuộng các mẫu xe Hàn Quốc chủ yếu bởi thiết kế trẻ trung nhưng vẫn mang chất đằm thắm của người châu Á. Và đặc biệt là các dòng xe Hàn thường được trang bị sẵn đầy đủ tiện nghi cho khoang lái mà không cần phải trả thêm tiền như một số hãng xe khác.

Điều chỉnh mới về ngoại hình

Trong bản nâng cấp lần này, Hyundai Accent 2021 có sự thay đổi lớn về diện mạo. Từ phong cách lịch lãm trước đây, Accent 2021 chuyển mình trẻ trung và thể thao hơn.

Hyundai Accent 2021, dù
Phần đầu xe với lưới tản nhiệt kiểu mới và cụm đèn chiếu sáng liền mạch

Đầu xe chính là nơi thể hiện sự thay đổi mạnh mẽ nhất với lưới tản nhiệt mới được tạo hình từ liên kết của các khối hình thoi mạ crom màu khói, khi ra nắng có thêm ánh vàng tạo hiệu ứng thị giác khá ấn tượng mà lại tinh tế. Cụm đèn trước được trao chuốt lại sắc nét và góc cạnh hơn, kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt. Bộ bóng đèn pha/cos công nghệ Bi-Halogen (hay Halogen Projector) kết hợp cùng dải đèn LED định vị ban ngày thiết kế hình lưỡi liềm hút mắt. Phía dưới cụm đèn chính là hốc gió cắt xẻ hình tam giác bao trọn cặp đèn sương mù cũng dùng loại Bi-Halogen đảm bảo khả năng chiếu sáng cần thiết. Trên tất cả các phiên bản đều có cảm biến đèn tự động, tính năng đèn hỗ trợ khi vào cua.

Thân xe Hyundai Accent 2021 vẫn là các các gân dập nổi cùng các đường dẫn khí động học quen thuộc như phiên bản trước. Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ và sấy gương. Tay nắm cửa mạ crom sang trọng, gương chiếu hậu chỉnh và gập điện với đèn xi nhan báo rẽ.  Accent 2021 bản 1.4 MT và 1.4 AT sử dụng lazang 15 inch đa chấu đi cùng bộ lốp 185/65 R15. Riêng với Accent 1.4 AT bản đặc biệt sử dụng lazang 16 inch thiết kế mới với 5 chấu lớn lốc xoáy và lốp 195/55 R16.

Hyundai Accent 2021, dù
Lazang Hyundai Accent 1.4 MT, 1.4 AT và 1.4 AT đặc biệt (từ trái qua phải)

Đuôi xe với phần cản sau được thiết kế lại có sự tinh chỉnh gân guốc và thể thao hơn. Trong đó đáng chú ý là có thêm hốc gió xẻ dài ở 2 má hông. Phần ốp nhựa cản sau to hơn có thêm các khe khuếch tán gió bên dưới. Cụm đèn hậu LED vẫn phong cách chia khoang nhưng tách nhỏ hơn trước, mang đến cảm giác sang và hiện đại hơn.

Điểm nhấn nội thất và trang bị tiện nghi

Hyundai Accent 2021 vẫn được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi. Phía sau vô lăng là màn hình hiển thị với đầy đủ các thông số, giúp người dùng dễ dàng tùy chỉnh theo mong muốn. Đặc biệt, biến thể Turbo sẽ được bổ sung lẫy chuyển số thể thao phía sau tay lái. Phần bảng điều khiển được bố trí ngăn nắp và các nút chức năng được sắp xếp gọn gàng. Taplo được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm và cụm đồng hồ hiển thị thông tin phía sau vô lăng.

Cụm đồng hồ sau vô lăng chính là một trong các điểm đổi mới đáng giá nhất trong nội thất Hyundai Accent 2021. Trước đây xe sử dụng màn hình LCD 3.5 inch kết hợp đồng hồ Analog đặt 2 bên. Ở phiên bản facelift lần này, Hyundai Accent 2021 nâng cấp lên màn hình MID màu 4.2 inch kết hợp 2 đồng hồ kỹ thuật số tràn viền 2 bên. Sự mạnh tay đầu tư của hãng xe Hyundai lần này nhận được rất nhiều lời khen từ người dùng.

Hyundai Accent 2021, dù
Taplo được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm và cụm đồng hồ hiển thị thông tin phía sau vô lăng. ​ 

Hệ thống ghế ngồi được trang bị 2 tùy chọn bọc da hoặc nỉ theo từng biến thể khác nhau. Phiên bản 1.4 AT đặc biệt được trang bị ghế bọc da đục lỗ thông hơi. Các bản còn lại sử dụng ghế bọc nỉ ôm vừa cho cảm giác ngồi êm ái. Cả ghế lái và ghế phụ đều vẫn chỉnh cơ. Khoảng cách giữa các ghế ngồi được thiết kế hợp lý, giúp hành khách có thể thoải mái duỗi chân. Hành khách có thể dễ dàng thay đổi, điều chỉnh chiều cao của ghế để có tư thế ngồi tốt nhất.

Không chỉ như vậy, Hyundai Accent 2021 còn là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc sedan hạng B được trang bị gương chiếu hậu chống chói tự động. Đặc biệt xe có cả công nghệ điều khiển khởi động từ xa thông qua nút bấm trên chìa khoá. Các trang bị khác như chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm, điều khiển hành trình Cruise Control… cũng đều có mặt trên Accent 2021. Đáng chú ý, Accent còn là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có thêm cửa sổ trời.

Động cơ và tính năng an toàn giữ nguyên như các đời trước

Hyundai Accent 2021 Facelift vẫn giữa nguyên các trang bị về phần động cơ. Tuy các phiên bản trên thế giới có đến 5 tùy chọn động cơ, nhưng các biến thể ở Việt Nam được trang bị một khối động cơ duy nhất là Kappa 1.4L MPI. Hệ động cơ này có khả năng tạo ra công suất tối đa 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô xoắn cực đại 132Nm tại 4.000 vòng/phút. Ngoài ra vẫn là 2 tùy chọn hộp số là hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước quen thuộc.

Hyundai Accent 2021 Facelift vẫn giữ nguyên những trang bị như bản tiền nhiệm, không có bất kỳ thay đổi nào. Cụ thể, hệ thống an toàn của xe bao gồm:

  • 2-6 túi khí
  • Cruise control
  • Camera lùi
  • Cảm biến lùi
  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Cân bằng điện tử
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Phân bố lực phanh điện tử
  • Ổn định chống trượt thân xe
  • Kiểm soát lực kéo
  • Khoá an toàn trẻ em ISOFIX
Hyundai Accent 2021, dù

Tóm lại, với những cải tiến mới về mẫu mã và bổ sung thêm các trang bị tiện ích, thậm chí là nâng thời gian bảo hành lên đến tận 5 năm (các xe thông thường là 3 năm), có thể nhìn nhận sức hấp dẫn của Hyundai Accent 2021 đã nhanh chóng được minh chứng bằng con số bán hàng từ ngay trong tháng đầu ra mắt với 3.254 xe. Và cả đến thời gian gần đây (tháng 2/2021), dù trong giai đoạn thấp điểm, Accent 2021 vẫn đạt được doanh số bán hàng 915 xe, dẫn đầu phân khúc xe hạng B. Những thông tin này giúp dự đoán Hyundai Accent 2021 sẽ tiếp tục củng cố ngôi vị dẫn đầu phân khúc sedan hạng B. Đây tiếp tục sẽ là đối thủ đáng gờm nhất của “chiếc xe quốc dân” Toyota Vios cũng như các mẫu xe khác như Honda City, Mazda 2, Kia Soluto…