Vừa ra mắt tại Thái Lan, Hyundai Starex có giá khoảng bao nhiêu?

(VOH) - Mới đây, Hyundai vừa chính thức ra mắt mẫu Starex thế hệ mới tại thị trường Thái Lan. Với màn lột xác ấn tượng, Hyundai Starex 2021 đã nhận được cơn mưa lời khen từ dư luận.

Đây vốn là mẫu MPV được Hyundai cải tiến và phát triển từ phiên bản Starex cũ. Tuy vậy, dòng Starex 2021 này là một sự thay đổi từ ngoại hình cho đến nội thất mang nhiều nét hiện đại, sang trọng và rất cá tính.

Ngay từ khi ra mắt thị trường, dòng xe này đã nhận được “cơn mưa” lời khen từ người dùng. Nó được đánh giá là đối thủ cạnh tranh rất “đáng gờm” của các ông lớn như Ford Transit hay Toyota Hiace. Do đó, dù chưa chính thức du nhập thị trường Việt Nam, song những phản hồi của người dùng về Hyundai Starex 2021 chắc chắn sẽ khiến người yêu xe Việt Nam phấn khích. 

Vừa ra mắt tại Thái Lan, Hyundai Starex có giá khoảng bao nhiêu ? 1

Ngoại thất trẻ trung, hiện đại

Nhìn tổng thể, Hyundai Starex 2021 hầu như không có sự liên kết nào với phiên bản tiền nhiệm ngoại trừ logo của hãng. Xe được thiết kế với kích thước lớn hơn, hứa hẹn mang đến không gian nội thất rộng rãi, thoáng đãng.

Các chi tiết dập nổi hình bán nguyệt trên nắp ca pô xe rất tinh tế, liền mạch cho cảm giác khỏe khoắn, mạnh mẽ. Cụm lưới tản nhiệt được thiết kế hình chữ U và mở rộng sang hai bên khiến đầu xe trông hầm hố và cá tính hơn rất nhiều.

Hệ thống đèn xe phía trước là các bóng cầu Projector sắc sảo có khả năng điều khiển tự động cùng khả năng chiếu sáng vượt trội hơn thế hệ Starex tiền nhiệm. Đây cũng là yếu tố được đánh giá rất cao trên thị trường.  

Vừa ra mắt tại Thái Lan, Hyundai Starex có giá khoảng bao nhiêu ? 2

Phần thân xe với những đường cắt táo bạo trên thân xe, không chỉ tạo được dáng vẻ cứng cáp mà còn mng tính phong cách cho chiếu xe. Cùng với đó, thiết kế bộ mâm 16 inch thiết kế 5 chấu kép được làm bằng chất liệu hợp kim giúp xe có khả năng vận hành hoàn hảo trong mọi điều kiện địa hình.

Khác hẳn dáng vẻ bầu bĩnh ở phần đuôi xe của các phiên bản tiền nhiệm, lần này, Hyundai đã thiết kế những đường nét dứt khoát, cá tính để tạo ấn tượng với người dùng. 

Nội thất và tiện nghi cơ bản

Quả là “điểm trừ” lớn cho Hyundai Starex 2021 khi tiếp tục sử dụng chất liệu nhựa cứng trong thiết kế nội thất, trong khi các thương hiệu khác đã sử dụng da hoặc các chất liệu giả da cho các dòng xe phổ thông của mình.

Điểm thay đổi duy nhất so với các phiên bản cũ chính là sự xuất hiện màn hình cảm ứng hoàn toàn mới trong khoang lái của xe. Ngoài ra, bảng táp lô và vô lăng vẫn giữ nguyên các thiết kế truyền thống giúp việc điều khiển của xe trở nên thoải mái và chắc tay hơn.

Hệ thống ghế ngồi trên xe Hyundai Starex được thiết kế với chất liệu vải cao cấp. Nếu khách hàng muốn có ghế da có thể chi thêm tiền để có được sự hài lòng cao nhất. Khoang hành khách của xe có tất cả 11 ghế chia thành 4 hàng. 

Vừa ra mắt tại Thái Lan, Hyundai Starex có giá khoảng bao nhiêu ? 3

Các hàng ghế được bố trí khoảng cách khá hợp lý giúp việc di chuyển và ngồi của hành khách trở nên thoải mái hơn rất nhiều. Tuy nhiên, một điểm đáng tiếc trong thiết kế ở đây chính là hàng ghế thứ 2 và 3 trên xe không có tựa đầu. Điều này sẽ giảm sự thoải mái không ít cho hành khách khi di chuyển.

Về trang bị tiện nghi, Hyundai Starex 2021 lắp sẵn màn hình cảm ứng kích thước 8 inch được tích hợp thêm tính năng nghe Radio, MP3, xem CD hay DVD. Đặc biệt, với dàn âm thanh 6 loa sẽ giúp hành khách có được cơ hội trải nghiệm không gian âm nhạc sống động và hoàn hảo ngay khi đang di chuyển trên mọi chuyến hành trình.

Động cơ vận hành mạnh mẽ

xe Hyundai Starex 2021 được trang bị động cơ Diesel 2.5L và hộp số tự động 5 cấp. Nó có thể giúp xe vận hành mạnh mẽ với công suất tối đa lên đến 168 mã lực. Không dừng lại ở đó, sự đầu tư này cũng giúp xe có mô men xoắn cực đại đạt 441 Nm. Con số này vượt trội hơn hẳn so với các phiên bản cũ.

Với sự đầu tư “mạnh tay” này của Hyundai giúp xe có được khả năng hoạt động mượt mà trong mọi điều kiện địa hình. Đặc biệt, nhờ hệ thống dẫn động cầu sau hiện đại nên xe cũng có khả năng bám đường tốt cũng như hiệu quả tăng tốc nhanh chóng mà không bị giật.

Một điểm đáng chú ý nữa là ở mẫu Starex 2021 là xe được trang bị hệ thống treo trước/sau Macpherson/liên kết đa điểm kết hợp cùng bộ lốp dày 215/70R16, giúp chiếc xe vận hành êm ái trên những đoạn đường dài.

Tính năng an toàn

Xe có rất nhiều tính năng đảm bảo an toàn khi vận hành như: hệ thống 4 túi khí; tính năng kiểm soát hành trình; tính năng kiểm soát lực kéo; hệ thống chống bó cứng phanh; camera lùi; hệ thống cảm biến đỗ xe trước và sau; hệ thống cân bằng điện tử; tính năng hỗ trợ lực phanh khẩn cấp; hệ thống cân bằng điện tử…

Hyundai Starex 2021 giá bao nhiêu?

Mặc dù chưa chính thức du nhập thị trường Việt Nam, song theo phỏng đoán của giới kinh doanh, mức giá xe Hyundai Starex (trong tháng 7/2021) có giá bán thấp nhất từ 1 tỷ 500 triệu cho bản Starex Limousine.