Cùng lướt qua một số nét mới trên phiên bản Toyota Wigo 2021 vừa ra mắt

(VOH) - Thứ Sáu 16/7/2021, mẫu xe Toyota Wigo 2021 chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Chúng ta sẽ cùng điểm qua những nét đáng chú ý của chiếc xe sedan tầm trung này nhé

Nhìn chung, về hình khối, Toyota Wigo 2021 vẫn giữ kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3660 x 1600 x 1520mm, không có nhiều sự khác biệt so với người tiền nhiệm của mình. Tuy nhiên, thân xe đã được thiết kế lại, không còn mềm mại như người tiền nhiệm của mình.

Khi quan sát từ bên hông xe, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra đường dập nổi gân guốc giúp tăng thêm phần mạnh mẽ và thể thao cho xe. Bộ mâm xe mới có thiết kế 8 chấu và kích thước lên đến 16 inch tạo nên sự mạnh mẽ và sang trọng cho xe trong từng chuyển động.

Cùng lướt qua một số nét mới trên phiên bản Toyota Wigo 2021 vừa ra mắt 1

Gương chiếu hậu được sơn cùng màu với thân xe giúp tăng thêm sự hài hòa cho xe. Hơn thế, gương chiếu hậu đã được tích hợp chức năng gập điện hiện đại thay cho chức năng gập cơ lỗi thời của phiên bản cũ.

Thiết kế đuôi xe, Wigo 2021 gần như không có sự thay đổi mấy so với phiên bản tiền nhiệm. Phần đèn hậu có dải bao phanh và tích hợp LED thông minh chính là điểm nhấn nổi bật nhất, kết hợp với lưới cản gió được thiết kế mặt ngang độ hỗ trợ cản gió hiệu quả. Đuôi gió thể thao, đèn phản quang và cần gạt nước ở vị trí tiêu chuẩn hỗ trợ điều khiển thông minh đem lại giá trị sử dụng hoàn hảo nhất.

Về nội thất, Toyota Wigo 2021 đã có sự thay đổi lớn về các tính năng tiện ích và những cải tiến này đã giúp cho mẫu xe không còn bị chê bai vì phong cách thiết kế cổ điển như phiên bản cũ nữa. 

Cùng lướt qua một số nét mới trên phiên bản Toyota Wigo 2021 vừa ra mắt 2

Khu vực taplo được sắp xếp ngăn nắp mang đến cảm giác dễ chịu cho người nhìn. Trong đó, màn hình hiển thị to và sắc nét giúp hiển thị đầy đủ thông tin cho người lái, cửa gió điều hòa được đặt ngay phía trên màn hình hiển thị và vô số nút bấm,…giúp mang lại sự tiện nghi tối đa cho người lái. Vô lăng 3 chấu bằng chất liệu nhựa cao cấp cho cảm giác cầm nắm khá mượt tạo sự dễ chịu cho người lái. Đồng thời, nhà sản xuất rất tinh tế khi trang bị các nút bấm tiện nghi được sắp xếp gọn gàng nhằm tối ưu hóa tính tiện lợi cho người lái.

Hàng ghế trước của mẫu xe hạng A này được tích hợp khả năng chỉnh tay 4 hướng giúp người ngồi có tư thế ngồi thoải mái nhất khi di chuyển. Ở hàng ghế sau có thể gập lại theo tỷ lệ 60:40 giúp tăng không gian để hành lý cho hành khách. Tất cả các hàng ghế của Toyota Wigo 2021 vẫn được sử dụng chất liệu nỉ. Ưu điểm của chất liệu này là sạch và bền. Tuy nhiên, nó lại tạo cảm giác bí bách cho người ngồi khi di chuyển những chặng đường dài.

Tiện nghi của xe Toyota Wigo 2021 có một số điểm khách hàng cần chú ý như sau:

- Sử dụng kết nối đa cổng AUX, USB, HDMI giúp tăng cường hiệu quả trải nghiệm và hỗ trợ tối ưu cho người lái và hành khách sử dụng.

- Thiết kế đi kèm hỗ trợ khóa cửa từ xa hiện đại và tiện lợi.

- Hệ thống đầu CD/DVD 4 loa cho trải nghiệm giải trí trên xe tự nhiên và hoàn hảo.

- Màn hình rộng 7 inch thiết kế cảm ứng thông minh.

- Toàn bộ hệ thống điều hòa trên xe được hỗ trợ điều chỉnh tay và tạo cảm giác nhanh nhạy, tối ưu hiệu quả sử dụng và làm mát cho mỗi vị trí ngồi.

- Luồng gió điều hòa phả từ cánh điều hòa chia đều không bị hắt rộng gây cảm giác khó chịu.

Về động cơ, xe Toyota Wigo 2021 có 2 phiên bản tiêu chuẩn 1.2G TRD và 1.2G với trang bị hộp số sàn 4 cấp hoặc 5 cấp tùy thuộc vào từng biến thể giúp xe vận hành êm ái và mượt hơn trên mọi nẻo đường:

  • Phiên bản 1.2G & TRD sử dụng động cơ 4 xy-lanh 1.2L, 87 mã lực và mô-men xoắn đạt cực đại 108Nm.
  • Phiên bản 1.2G sử dụng động cơ 3 xy-lanh 1.2L, 66 mã lực và mô-men xoắn đạt cực đại 89Nm.

Động cơ xe cũng được trang bị công nghệ phun xăng điện tử giúp tiết kiệm nhiên liệu. Đây là một tính năng được rất nhiều khách hàng bởi vì ngoài việc tiết kiệm được nhiên liệu thì hệ thống này cũng rất an toàn.

Đồng thời, xe cũng được trang bị hệ thống an toàn gồm:

  • Hệ thống 2 túi khí giúp hấp thụ những xung động khi xảy ra va chạm
  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Dây đai an toàn 3 điểm dành cho tất cả ghế ngồi trong cabin
  • Cảm biến/ camera hỗ trợ lùi sau.
Cùng lướt qua một số nét mới trên phiên bản Toyota Wigo 2021 vừa ra mắt 3

Nhận xét ban đầu, Toyota Wigo 2021 không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm nhưng đã khắc phục gần như hoàn toàn những nhược điểm ở thế hệ trước và bổ sung các tiện ích trên cơ sở lắng nghe ý kiến phản hồi từ người sử dụng.

Nếu bạn đang mong muốn sở hữu một chiếc Sedan có mức giá bán phù hợp, trang bị tiêu chuẩn, thiết kế trẻ trung... thì đây là cái tên đáng nằm trong danh sách tham khảo của bạn.

Được biết, đợt xe Wigo 2021 mới ra mắt ở thị trường trong nước lần này được Toyota nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia.