"Khủng long bán tải" RAM 1500 được phân phối chính hãng tại Việt Nam

(VOH) - Khi mà các đối thủ của RAM 1500 như Ford F-150 hay Toyota Tundra hiện chưa được bán từ chính hãng tại thị trường Việt Nam, thì đây quả là một thông tin đáng chú ý cho người hâm mộ dòng xe này.

Mới đây, theo thông tin râm ran trên mạng xã hội, lần đầu tiên, một thương hiệu đình đám của dòng xe bán tải cỡ lớn sẽ sớm ra mắt chính hãng tại Việt Nam. 

Bán tải RAM 1500 Laramie được phân phối chính hãng tại Việt Nam

Theo thông tin cho biết, mẫu bán tải cỡ lớn RAM 1500 sắp sửa ra mắt chính thức ở thị trường trong nước bởi Jeep Vietnam Automobile (JVA) - đơn vị phân phối các dòng xe Jeep chính hãng tại thị trường Việt Nam. Phiên bản dự kiến có mặt sớm nhất là RAM 1500 Laramie, sử dụng động cơ HEMI V8 5.7 cho công suất tối đa 392 mã lực và sức kéo 556 Nm. Hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4WD.

RAM (Real American Manner) là một trong những dòng xe đại diện cho văn hóa của người Mỹ. Chiếc xe đầu tiên của thương hiệu này ra đời năm 1981, giúp người dân chuyên chở nông sản, phân bón hoặc đi các đại công trường đang xây dựng.

Dòng bán tải cỡ lớn RAM 1500 từng nhận nhiều giải thưởng danh giá như "Bán tải của năm 2019" từ tạp chí Truck Trend, Motor Trend, "Xe bán tải công nghệ tiên tiên nhất" từ Popular Mechanics...

Hiện tại phân khúc xe bán tải cỡ lớn tại Việt Nam hầu như không có sự tham gia chính thức của thương hiệu nào, ngoài một số mẫu xe được nhập theo diện không chính thức (từ Campuchia, Mỹ… theo diện quà tặng, Việt kiều hồi hương) một vài chiếc Ford F-150, Toyota Tacoma... Trước đây, RAM 1500 cũng từng xuất hiện tại Việt Nam nhưng là xe nhập tư nhân, với số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay. 

Lần đầu tiên,

Chính vì vậy, nếu được nhập khẩu chính thức về Việt Nam, Dodge RAM 1500 Laramie sẽ không có đối thủ cạnh tranh ở phân khúc này, cho dù giá bán không hề rẻ.

Điều gì khiến RAM 1500 được xem là "khủng long bán tải"?

RAM 1500 phù hợp với khách hàng yêu thích các dòng xe bán bán tải Mỹ, sở hữu thiết kế mạnh mẽ, gân guốc đầy nam tính và sự khác biệt "không đụng hàng”.

Nhà phân phối vẫn chưa công bố thông số chi tiết về bản phát hành tại Việt Nam, tuy nhiên các thông tin cơ bản về mẫu xe này có thể kể đến gồm:

Ngoại thất RAM 1500 với chiều dài tổng thể 5.916 mm, chiều rộng 2.084 mm và có trục cơ sở 3.672 mm.phong cách thiết kế cơ bắp, mang hướng cổ điển với lưới tản nhiệt cỡ lớn, mạ chrome và gắn biểu tượng “RAM” chính giữa. Trang bị đèn pha LED. Xe đi kèm với “dàn chân” lắp bộ mâm kích thước 20 inch tiêu chuẩn. 

Lần đầu tiên,

Xe sử dụng động cơ xăng V8, dung tích 5.7L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 401 mã lực và mô-men xoắn cực đại 555 Nm. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (4WD), thông qua hộp số tự động 8 cấp TorqueFlite. Theo nhà sản xuất công bố, động cơ này “uống” khoảng 15,7 lít/100km đường thành phố và 10,7 lít/100km trên đường cao tốc.

RAM 1500 còn có các tùy chọn động cơ khác như: V8 5.7L mild-hybrid (eTorque), V6 3.6L Pentastar, V8 6.2L siêu nạp trên phiên bản TRX 2021 mạnh hơn 700 mã lực và động cơ dầu V6 3.0L EcoDiesel.

Nội thất của RAM 1500 được hoàn thiện tỉ mỉ, tinh tế với ghế ngồi chỉnh điện tích hợp sưởi, bệ trung tâm và bảng táp-lô bọc da thật. Một số chi tiết được ốp gỗ, kết hợp viền kim loại. 

Lần đầu tiên,

Hệ thống giải trí tích hợp trên bảng táp-lô, nổi bật với màn hình giải trí điều khiển cảm ứng, kích thước đến 12 inch sử dụng hệ thống giải trí Uconnect 4C NAV tiên tiến của tập đoàn FCA;. Dàn âm thanh 19 loa Harman Kardon công suất 900 W.

Công nghệ an toàn trên mẫu bán tải này cũng được chú trọng với hệ thống camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh tự động giảm va chạm...

Giá bán dự kiến

Tại Việt Nam, phân khúc bán tải cỡ lớn nhập khẩu tư nhân có giá bán khá cao (khoảng hơn 4 tỷ đồng) nhưng vẫn mang sức hấp dẫn đặc biệt, nhất là đối với một nhóm nhỏ khách hàng có điều kiện kinh tế khá giả. 

Không phổ biến như “người đồng hương” Ford F-150 được đưa về nước với nhiều phiên bản khác nhau. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng xe bán tải RAM 1500 (nhập tiểu ngạch) trong nước chỉ đếm trên đầu ngón tay.​ Chính vì thế, giá dự kiến của RAM 1500 phân phối chính hãng lần này được cho là khoảng 5 tỷ đồng. 

Theo thông tin được phía đại lý đăng tải, toàn bộ những chiếc RAM 1500 phiên bản 2021 chính hãng đầu tiên tại Việt Nam sẽ chính thức được ra mắt công chúng ngay sau khi đợt dịch Covid-19 tại TPHCM kết thúc.