Lỗi này có thể dẫn đến việc khớp nối bị nứt và toàn bộ hệ thống càng bị tách ra, gây nguy cơ mất kiểm soát phương tiện và tiềm ẩn rủi ro va chạm.
Các xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất tại nhà máy Solihull (Anh) trong hai khoảng thời gian: từ 1/10/2014 đến 31/3/2015 và từ 2/11/2015 đến 16/3/2016. Lỗi được xác định do linh kiện từ nhà cung cấp Đài Loan SuperAlloy Industrial.
Mặc dù lỗi này đã được báo cáo từ năm 2019, các phân tích gần đây chỉ ra rằng điều kiện đường sá khắc nghiệt, đặc biệt là việc sử dụng muối chống băng tại các thị trường lạnh như Anh và Canada, làm gia tăng nguy cơ hỏng hóc. Đây cũng là lý do JLR đã từng triệu hồi tại các thị trường này vào năm 2022.
Tại Hoa Kỳ, JLR đã nhận 12 báo cáo liên quan đến sự cố này từ năm 2015 đến tháng 10/2024. Chủ sở hữu các xe bị ảnh hưởng sẽ nhận thông báo trước ngày 3/1/2025 và được hướng dẫn mang xe đến các đại lý chính hãng để sửa chữa miễn phí.
Động thái triệu hồi lần này nằm trong chiến lược đảm bảo chất lượng và an toàn của JLR, đồng thời nhấn mạnh vai trò của việc kiểm tra và xử lý kịp thời trong ngành công nghiệp ô tô để bảo vệ người dùng và giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn.