Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, bơm nhiên liệu trên các xe này có nguy cơ bị nứt trong quá trình sản xuất do không đạt tiêu chuẩn nung đủ nhiệt hoặc gia công quá tải trọng.
Lỗi này được phát hiện khi xe hoạt động hoặc khởi động không tải, với mùi xăng dễ nhận biết trong khoang lái. Dù chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn nào, Honda Việt Nam quyết định triệu hồi để đảm bảo quyền lợi khách hàng.
Chương trình triệu hồi bắt đầu từ ngày 15/11/2024 và kéo dài đến hết 15/11/2027. Các xe bị ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu miễn phí tại các đại lý chính hãng, với thời gian khắc phục khoảng 30 phút mỗi xe.
Đáng chú ý, đây là đợt triệu hồi thứ hai liên quan đến mẫu xe này trong năm 2024. Trước đó, hơn 1.100 chiếc CR-V e:HEV RS đã bị triệu hồi vì lỗi thước lái gây tiếng ồn và rung khi vận hành.
Khách hàng sở hữu xe thuộc cả hai diện triệu hồi cần sắp xếp thời gian để xử lý triệt để các vấn đề. Honda Việt Nam khuyến nghị khách hàng nhanh chóng đưa xe đến kiểm tra để đảm bảo an toàn.
Honda CR-V e:HEV RS, được phân phối tại Việt Nam từ cuối năm 2023 với giá 1,259 tỷ đồng, là mẫu xe hybrid hút khách, chỉ đứng sau Toyota Innova Cross Hybrid trong phân khúc. Số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, đã có 1.359 chiếc được bán ra trong 10 tháng đầu năm 2024.