Nguyên nhân xuất phát từ thiết kế bộ bảo vệ xích (dây sên) có thể khiến quần áo rộng như váy dài hay quần ống loe bị cuốn vào hệ thống truyền động, dẫn đến nguy cơ té ngã.
Theo thông báo từ hãng, mặc dù chưa ghi nhận trường hợp thương tích nghiêm trọng nào, Specialized vẫn quyết định triệu hồi để thay thế miễn phí bộ phận liên quan.
Các mẫu xe sử dụng bộ chuyển đổi sau truyền thống không nằm trong diện ảnh hưởng. Người dùng được khuyến cáo ngừng sử dụng và liên hệ đại lý ủy quyền gần nhất để được hỗ trợ.
Đây là một trong nhiều đợt triệu hồi xe đạp điện gần đây liên quan đến vấn đề an toàn. Theo báo cáo của Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC), từ đầu năm 2023 đến nay đã có khoảng 20 đợt triệu hồi khác nhau với các lỗi đa dạng, từ hệ thống phanh, pin lithium-ion cho đến khung xe.
Các chuyên gia nhận định, sự gia tăng của phương tiện di chuyển cá nhân điện tử đang đặt ra thách thức mới cho nhà sản xuất trong việc đảm bảo tiêu chuẩn an toàn.
Specialized cho biết hãng cam kết khắc phục nhanh chóng và duy trì niềm tin của khách hàng, đặc biệt với phân khúc xe đô thị - vốn đang phát triển mạnh.
Người tiêu dùng sở hữu xe thuộc diện triệu hồi có thể kiểm tra thông tin chi tiết trên website chính thức của Specialized hoặc liên hệ hotline hỗ trợ. Hãng sẽ thay thế hoàn toàn miễn phí bộ bảo vệ xích mới được cải tiến, đồng thời bồi thường chi phí phát sinh nếu có.
Đợt triệu hồi này một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn an toàn trong sản xuất phương tiện cá nhân điện tử. Các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên thường xuyên kiểm tra thông báo triệu hồi và bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo an toàn khi sử dụng.



