Chờ...

Triệu hồi gần 2.500 chiếc Porsche Cayenne tại thị trường Mỹ

VOH - Thông tin từ Cục Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA), có 2.475 chiếc Porsche Cayenne nằm trong diện triệu hồi do lỗi hệ thống lái.

Có 2.475 xe Porsche Cayenne (đời 2024) tại thị trường Mỹ sản xuất từ ngày 9/5/2024 đến ngày 19/6/2024 bị gọi sửa chữa vì vấn đề hệ thống trục lái có thể khiến xe mất lái và tăng nguy cơ tai nạn.

Theo Porsche, nguyên nhân của đợt triệu hồi xuất phát từ việc thanh rô-tuyn lái bên trái được chế tạo từ vật liệu không đảm bảo, khiến bộ phận này có thể bị gãy khi chịu tải trọng lớn, khiến xe mất khả năng điều khiển hướng và làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Bộ phận rô-tuyn lái được cung cấp bởi nhà cung cấp phụ tùng Thk Thythm Automotive có trụ sở tại Cộng hòa Séc. Trong quá trình sản xuất, nhà cung cấp đã sử dụng nguyên liệu thô có thể không đạt chuẩn để chế tạo rô-tuyn lái, dẫn tới tình trạng nứt trong quá trình rèn linh kiện.

Trong một số trường hợp, tay đòn có thể bị gãy và khiến tài xế mất lái, tăng nguy cơ va chạm với các phương tiện xung quanh, đặc biệt là khi thắng gấp.
Khách hàng có xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được Porsche thông báo từ ngày 31/9. Những thanh rô-tuyn lái bị lỗi sẽ được các đại lý thay thế miễn phí.

porsche-cayenne1
Gần 2.500 chiếc Porsche Cayenne tại thị trường Mỹ bị triệu hồi do lỗi trục lái - Ảnh: Trickcars

Trước đó, hồi tháng 8/2023, hơn 3.250 chiếc Porsche Cayenne cũng bị triệu hồi tại thị trường Bắc Mỹ do vấn đề liên quan đến đèn cảnh báo khẩn cấp và đèn đỗ xe phía sau.