Đăng nhập

Xiaomi Auto mở rộng chiến lược xuất khẩu xe điện

00:00
00:00
00:00
VOH - Trước đó, Xiaomi tập trung vào thị trường nội địa, nhưng với hợp tác này, công ty đặt mục tiêu mở rộng sự hiện diện quốc tế.

Xiaomi Auto đã đạt được thỏa thuận với Hyperion Leasing (Thiên Tân) nhằm thúc đẩy xuất khẩu xe điện sang các thị trường trọng điểm.

Hyperion Leasing, công ty con của Tập đoàn Công nghiệp Cơ khí Quốc gia Trung Quốc (Sinomach), được thành lập năm 1997 và trực tiếp quản lý bởi chính phủ Trung Quốc. Sự hợp tác này dự kiến sẽ tận dụng mạng lưới và kinh nghiệm của Hyperion để đưa xe điện Xiaomi ra thế giới.

Hiện tại, Xiaomi Auto đang bán mẫu sedan SU7 tại Trung Quốc, ra mắt vào ngày 28/3/2024. Theo China EV DataTracker, doanh số tích lũy của mẫu xe này đạt 139.487 chiếc vào năm 2024. Khách hàng trong nước phải chờ từ 22 đến 31 tuần để nhận xe, cho thấy nhu cầu cao đối với sản phẩm này.

Trước đây, Xiaomi đặt mục tiêu xuất khẩu xe điện trước năm 2030. Tuy nhiên, việc hợp tác với Hyperion Leasing trong năm 2025 cho thấy công ty đã điều chỉnh chiến lược để tăng lợi nhuận.

xiaomi-sinomach-17394205585951349537513Xem toàn màn hình
Với việc hợp tác này, giới chuyên gia nhận định Xiaomi chuẩn bị xuất khẩu ô tô điện ra thị trường thế giới - Ảnh: CarNewsChina.

Việc mở rộng sang các thị trường quốc tế có thể giúp Xiaomi cải thiện biên lợi nhuận, tương tự như cách BYD đã làm khi bán xe tại châu Âu.

Mô hình hợp tác giữa Xiaomi và Hyperion Leasing vẫn chưa được tiết lộ chi tiết. Dự kiến, Hyperion sẽ đóng vai trò đơn vị xuất khẩu, mua xe từ nhà máy Xiaomi và phân phối qua các kênh quốc tế. Ngoài ra, Hyperion cũng sẽ chịu trách nhiệm bảo dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật cho xe Xiaomi tại các thị trường mới.

Sinomach hiện có khoảng 50 đại lý tại Nga trong lĩnh vực bán xe du lịch. Do đó, thị trường Nga có thể là điểm đến đầu tiên cho xe điện Xiaomi. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác nhận chính thức.

Việc mở rộng xuất khẩu đánh dấu bước tiến quan trọng của Xiaomi trong ngành công nghiệp xe điện, thể hiện tham vọng trở thành đối thủ cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Bình luận